Đà Nẵng:

Phát hiện cá hố ‘khủng’ trôi trên biển, ngư dân mai táng theo phong tục

Thứ Sáu, 06/05/2016 18:12  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 6-5, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, ngư dân khối phố Kim Liên vừa tổ chức mai táng cho một con cá hố có kích thước dài 4 mét, nặng khoảng 30 kg.

Đây là lần đầu tiên ngư dân phát hiện được con cá “khủng” linh thiêng này (cá hố bình thường lớn nhất khoảng 5-7 kg). Cá hố hay còn gọi là cá mái chèo là hộ vệ của cá ông nên rất linh thiêng. Người nào đi biển gặp thì phải thắp hương khấn vái mong bình yên.

Trước đó ngày 5-5, trong lúc đánh bắt ở vùng biển cách bờ khoảng 20 hải lý, các ngư dân Kim Liên phát hiện một con cá hố bị chết nổi trên mặt nước.

Người dân làm thủ tục mai táng cho cá hố “khủng”

“Con cá bị thương ở phần đầu, đuôi nên đây có thể là nguyên nhân gây tử vong. Loại cá này chuyên sống ở tầng nước sâu nên ít khi ngư dân chúng tôi đánh bắt được. Nếu ai thả lưới gặp cũng nhanh chóng thả trở lại biển”, ngư dân tên Phương cho hay.

“Tập tục thờ cúng cá ông, cá hố khổng lồ của ngư dân có từ xa xưa và bình thường. Thông tin con cá hố khổng lồ bị chết do nhiễm độc là không phải”, ông Việt nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang