Bộ GTVT vẫn tiếp tục thu phí tại trạm Cai Lậy

Thứ Sáu, 11/08/2017 17:57

|

(CAO) Liên quan đến việc người dân phản đối trạm thu phí Cai Lậy, sáng ngày 11-8, Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Nhật đã trả lời báo chí, sẽ tiếp tục thu phí theo đúng quy định tại trạm BOT Cai Lậy (T.Tiền Giang).

Tình trạng giao thông ùn ứ tại trạm thu phí BOT Cai Lậy - Ảnh: Hữu Vinh

Theo Thứ trưởng Nhật nhận định, không thể vì một số ít người phản ứng mà thay đổi thu phí. Giá phí được Bộ Tài Chính thông qua cũng có ý kiến của UBND T.Tiền Giang và các cơ quan chức năng địa phương.

'Hàng nghìn chiếc xe đi qua chỉ có 5-6 người phản đối bằng cáhc nhét tiền lẻ vào ống nhựa. Quan điểm của Bộ GTVT là đặt cái chung lên trên hết, Bộ sẽ không di dời, giảm phí ở trạm BOT Cai Lậy', Thứ trưởng Nhật nhấn mạnh.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nhật cho biết thêm, Trạm BOT Cai Lậy mức thu phí không chỉ để hoàn vốn đường tránh mà còn cải tạo tuyến quốc lộ 1 dài 25 km. Trước khi lắp đặt trạm thu phí tại đây, các Bộ ban ngành đã họp bàn rất kỹ.

Bộ GTVT đang chỉ đạo Tổng cục Đường bộ làm việc với chủ đầu tư trạm BOT Cai Lậy và chính quyền T.Tiền Giang để nắm rõ thông tin. Bộ GTVT yêu cầu UBND T.Tiền Giang và Sở GTVT T.Tiền Giang phải đảm bảo giao thông thông suốt, tránh tình trạng ùn tắc khi qua trạm.

Chính quyền T.Tiền Giang đang thuyết phục, tuyên truyền với người dân việc nâng cấp, cải tạo quốc lộ 1 và đường tránh không có ngân sách; chủ đầu tư thực hiện thì họ phải hoàn vốn theo đúng quy định của các Bộ, Ngành phê duyệt và người dân phải đồng tình ủng hộ.

Tài xế liên tục dùng tiền lẻ mua vé gây áp lực với trạm thu phí Cai Lậy
 

Thứ trưởng Nhật cho biết thêm, trong thời gian tới, Tổng cục Đường bộ có báo cáo kết quả làm việc với chủ đầu tư UBND tỉnh, Bộ GTVT sẽ rà soát đồng loạt các trạm BOT của cả nước để giảm giá vé theo chỉ đạo của Chính phủ. Trạm nào được giảm và mức giảm bao nhiêu sẽ được thực hiện công khai.

Phó cục trưởng Tổng cục Đường Bộ - Nguyễn Mạnh Thắng, người phụ trách giải quyết các vấn đề tại trạm BOT Cai Lậy cho biết, Tổng Cục đang lắng nghe những vướng mắc, kiến nghị của chủ đầu tư trạm BOT Cai Lậy. Tiếp đó sẽ làm việc với T.Tiền Giang và báo cáo Bộ GTVT.

Đồng quan điểm với Thứ tưởng Nhật, ông Thắng nhận định, việc đặt trạm BOT Cai Lậy ở Quốc lộ 1 hoặc đường tránh đều có nghiên cứu từ trước, còn mức phí thu bao nhiêu là do Bộ Tài chính phê duyệt.

'Chúng tôi sẽ làm việc với Tỉnh về vấn đề người dân phản ánh mức phí qua trạm Cai Lậy quá cao. Nguyên tắc của Bộ GTVT và Tổng cục là đảm bảo quyền lợi của người dân và chủ đầu tư', ông Thắng nói với báo chí.

Tài xế bỏ tiền vào chai nhựa đưa nhân viên bán vé tại trạm thu phí Cai Lậy - Ảnh: Hữu Vinh

Từ ngày Trạm BOT Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động, Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư) đã tăng cường nhân viên làm việc tại trạm để đếm tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng của tài xế để phản đối việc thu phí quá cao và việc thu tiền là vô lý. 

Thậm chí có trường hợp tài xế bỏ tiền lẻ vào chai nhựa đưa nhân viên đếm hoặc đi vào đường tránh. Hiện công an và các cơ quan chức năng phải túc trực tại trạm để phân luồng, tránh ùn tắc giao thông.

Bình luận (1)

quyền lợi nhóm,thu phí quá cao!gom góp tiền của dân miền tây

luu danh - Thứ Bảy, 12/08/2017, 12:19 Trả lời | Thích
Lên đầu trang