Cần xóa sổ "điểm đen" tại vòng xoay Mỹ Thủy ở TP.Thủ Đức

Thứ Tư, 21/12/2022 17:30

|

(CATP) Lúc 0 giờ ngày 08-11-2022, hai anh L.G.P (27 tuổi) và D.V.B (33 tuổi, cùng ngụ TP.Thủ Đức) chở nhau bằng xe máy BS: 59M1-154.18 trên đường Đồng Văn Cống, hướng đường Mai Chí Thọ đến phà Cát Lái. Đến vòng xoay Mỹ Thủy (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức), xe máy trên va chạm xe container BS: 65H-004.56 đang rẽ vào đường Võ Chí Công để qua cầu Phú Mỹ. Lực va chạm mạnh khiến hai người đi trên xe máy ngã vào gầm xe container, tử vong tại chỗ. Sự việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo tại "điểm đen" tai nạn giao thông này.

Hằng ngày, nhiều người lưu thông qua vòng xoay Mỹ Thủy giao cắt đường Nguyễn Thị Định và đường Võ Chí Công đều có cảm giác bất an. Mỗi ngày, có hàng chục ngàn xe container, xe tải ra vào cùng nhiều phương tiện lớn, nhỏ khác, kể cả xe máy chạy qua đây nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Anh Trần Thanh Vũ (55 tuổi, ngụ P.Thạnh Mỹ Lợi) nói: "Mỗi ngày đi trên đường Đồng Văn Cống, qua vòng xoay Mỹ Thủy, gia đình tôi ai cũng lo sợ vì có nhiều xe container ra vào cảng Cát Lái chạy ầm ầm, bóp còi inh ỏi. Khi có lực lượng CSGT thì họ mới chạy chậm lại".

Tại "điểm đen" trên, hiện xe container, xe tải, xe máy đều chạy chung làn đường hỗn hợp, chưa có làn riêng cho xe hai bánh. Vòng xuyến tại đây rộng, lưu lượng lớn nhưng đèn giao thông khó thấy, nhất là vào đêm tối hay khi mưa gió. Chưa kể một số "hung thần" xe container khi ra vào cảng liên tục bấm còi xin vượt, chạy quá tốc độ, khiến những người đi xe máy giật mình. Một số người đi xe máy khác thì bất chấp nguy hiểm, chạy lấn ngang đầu xe container, xe tải để vượt lên cho nhanh, rất dễ xảy ra va chạm giao thông. So với trước đây, số vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe máy đã giảm hẳn, nhưng nguy cơ vẫn chực chờ vì hạ tầng tại vòng xoay Mỹ Thủy chưa hoàn thiện, rất cần làn riêng cho xe tải và xe hai bánh.

 Cần thêm những biển báo như thế này
Xe máy chen vào trước xe tải 

Trước mắt, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TPHCM đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm kéo giảm tình hình giao thông phức tạp tại vòng xoay trên. Trong đó có việc tách pha trụ đèn điều khiển giao thông, xe hai bánh đi thẳng sẽ không lưu thông cùng thời điểm với ôtô rẽ phải. Ngoài ra, Sở GTVT đã cho bổ sung vạch sơn kẻ chữ số tốc độ tối đa cho phép và 29 biển cảnh báo, tăng cường phản quang tại các đầu dải phân cách; tiến tới đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong xử phạt như: bổ sung camera giám sát, xử phạt nguội. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là ý thức chấp hành luật giao thông của các "bác tài" khi di chuyển qua vòng xoay vốn được mệnh danh là "tử thần" này.

Đến nay, thành phố còn 4 "điểm đen" giao thông, gồm: cầu Nguyễn Tri Phương (Q5), vòng xoay An Sương (Q12), nút giao Mỹ Thủy (TP.Thủ Đức), nút giao Võ Trần Chí - Bình Thuận - Chợ Đệm (H.Bình Chánh), thường xuyên xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông. Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 10-2023, thành phố sẽ xóa hết 4 "điểm đen" này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang