Hành trình triệt phá "điểm đen" sử dụng ma túy tại quán bar Paradise

Thứ Hai, 04/07/2022 10:23

|

(CAO) Đến nay Cơ quan CSĐT CAQ.Tân Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy, quyết định khởi tố đối với 12 đối tượng...

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM về việc tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, có biểu hiện nghi vấn hoạt động liên quan đến ma túy cũng như quyết liệt đấu tranh với các tổ chức mua bán vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC04) phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra hành chính quán Bar Paradise 89 Club phát hiện 18 bàn khách có tàng trữ ma túy, 141 đối tượng dương tính với ma túy, khởi tố bắt tạm giam 12 đối tượng trong đó có tổng quản lý và các cấp dưới.

Đầu tháng 5-2022, lực lượng chức năng và Công an địa phương đã nhiều lần kiểm tra hành chính quán bar Paradise 89 Club trên đường Tân Sơn Nhì, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, phát hiện cơ sở kinh doanh này mắc nhiều lỗi sai phạm nhưng không chịu chấn chỉnh.

Ngày 17-5-2022, Đội 6 - Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC04) tiến hành xác lập đấu tranh với việc nghi vấn tổ chức, chứa chấp, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tại quán bar Paradise 89 Club.

Nhiều ngày theo dõi, trinh sát phát hiện nếu như trước đây khách đến tụ điểm này để ăn chơi, có nhu cầu sử dụng thuốc lắc, ma túy đá, bóng cười, shisa… thì họ sẽ được phục vụ công khai, nhưng sau nhiều lần bị kiểm tra hành chính, cơ sở kinh doanh này đã rất cảnh giác, tinh vi và kín kẽ hơn.

Cụ thể, những khách quen nhân viên mới cung cấp và cho sử dụng ma túy, còn khách lạ thì bị từ chối hoặc họ muốn sử dụng ma túy thì phải ra ngoài hoặc sử dụng những chỗ kín đáo như ngoài cầu thang hoặc trong WC.

Theo tài liệu trinh sát ghi nhận được thì một phần ma túy được khách mang từ ngoài vào sử dụng, phần còn lại khi khách có nhu cầu mua loại ma túy nào thì chỉ cần nói với nhân viên – bộ phận "chăm sóc khách hàng" sẽ cung cấp ma túy, trong đó có sự tiếp tay nhiệt tình của tổng quản lý và các nhân viên cấp dưới.

Theo đó, khách chỉ cần đặt hàng và giao tiền trước sẽ có người mang ma túy đến bàn khách ngồi đặt dưới gầm bán, dưới ghế… để khách lấy và sử dụng.

Nhắc đến bar Paradise 89 Club thì dân chơi đều biết nơi đây là tụ điểm ăn chơi mặc định sau 1 giờ sáng. Do đó tất cả những ngày trong tuần, cứ nửa đêm về sáng thì quán bar này chật kín khách.

Sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu chứng cứ, lúc 1 giờ 15 phút sáng 12-6-2022, hàng chục chiến sĩ thuộc Phòng PC04 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính, PC09, PK02E và CAQ.Tân Phú bất ngờ ập vào quán bar Paradise 89 Club tiến hành kiểm tra hành chính.

Phát hiện lực lượng chức năng, hàng trăm dân chơi đang quay cuồng lắc lư trong âm thanh chát chúa với ánh sáng đủ sắc màu vội tìm cách tháo chạy, phi tang ma túy, nhưng đã bị các chiến sĩ cảnh sát kịp thời ngăn chặn.

Tại thời điểm kiểm tra, quán bar này có 44 bàn với 251 khách. Qua kiểm tra, Công an phát hiện 18 bàn có tàng trữ trái phép chất ma túy (bàn ít nhất 3 khách và bàn nhiều nhất có tới 13 khách) với nhiều gói ma túy tổng hợp.

Kết quả test nhanh có 141 đối tượng dương tính với ma túy. Tổng quản lý và là người chịu trách nhiệm điều hành cơ sở kinh doanh này là Phạm Hồng Trung (SN 1985, ngụ Q.Tân Phú) và 2 cấp dưới của Trung là Trần Lê Sơn (SN 1988, ngụ Q.Gò Vấp) và Trần Minh Đức (SN 1973, ngụ Q.Tân Phú).

Quán bar tại thời điểm bị phát hiện có nhiều người sử dụng ma túy
Tang vật thu giữ
Phạm Hồng Trung

Vụ việc sau đó được Phòng PC04 bàn giao cho CAQ.Tân Phú thụ lý điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Tiến hành sàng lọc, củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT CAQ.Tân Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy, quyết định khởi tố đối với 12 đối tượng, trong đó có 5 đối tượng (gồm tổng quản lý Phạm Hồng Trung và 2 cấp dưới của Trung là Trần Lê Sơn và Trần Minh Đức bị khởi tố về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy). Ngoài ra còn có 7 đối tượng bị khởi tố về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang