Cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người Việt từ tháng 10

Thứ Tư, 04/11/2015 09:53  | Huy Trịnh

|

(CAO) Bắt đầu từ tháng 10 năm nay Tổng cục Đường bộ Việt nam (TCĐBVN), Sở Giao thông Hà Nội và TP.HCM bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người Việt Nam (VN) và sẽ có hiệu lực tại 85 Quốc gia trên thế giới.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền- Phó tổng cục trưởng TCĐBVN cho biết:"Giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) được triển khai trước tại Hà Nội và TP.HCM, sau đó đến các tỉnh khác vì phụ thuộc vào trang thiết bị.

Giấy phép lái xe quốc tế có ký hiệu bảo mật để chống làm giả nên các tỉnh cần phải có thời gian để đầu tư trang thiết bị in hiện đại. Người dân chỉ cần làm đơn theo mẫu và mang giấy phép lái xe, hộ chiếu đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí dự kiến là 150.000 đồng.

Sau khoảng 5 ngày, người dân sẽ lấy được giấy phép lái xe quốc tế với thời hạn không quá 3 năm theo quy định của Công ước Vienna áp dụng tại 85 quốc gia. 

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế 

Giấy phép lái xe quốc tế giống như hộ chiếu có bìa màu xám, các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các thứ tiếng Nga, Pháp, Tây Ban Nha.

Loại giấy phép này không có giá trị tham gia lưu thông tại VN. Người được cấp giấy phép lái xe quốc tế là người VN, người nước ngoài có thẻ thường trú tại VN, có giấy phép lái xe quốc gia còn thời hạn.

Cũng theo ông Quyền thì lái xe ngoại quốc khi tham gia giao thông ở VN phải mang theo cả hai loại giấy phép lái xe quốc tế và nước sở tại. Tương tự, người VN khi ra nước ngoài cũng phải mang giấy phép lái xe nội địa dù đã có giấy phép quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang