TPHCM: Phạt 2 thanh niên chạy xe máy “diễn xiếc” quay clip đăng lên MXH

Thứ Bảy, 02/12/2023 12:36

|

(CAO) Cô gái chở theo 1 Việt kiều không đội mũ bảo hiểm, người này quay lưng lại để một xe máy gồm 1 người chở, 1 người đứng trên yên xe quay clip rồi đăng tải lên mạng xã hội, đã bị CSGT xử lý.

Ngày 2/12, Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết, Đội CSGT Bến Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính với nhóm người có hành vi vi phạm giao thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 30/11, mạng xã hội TikTok đăng tải 1 video clip ghi lại hình ảnh một người điều khiển xe máy BS: 51F2-17xx có hành vi chở theo sau một người khác đứng trên yên xe để quay phim cho 1 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, ngồi quay mặt về phía sau xe máy biển số Đồng Nai lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo, hướng từ đường Calmette về đường Lê Lợi, quận 1, TPHCM.

Ảnh cắt từ clip.
CSGT làm việc với người vi phạm.
Chiếc xe máy do thanh niên điều khiển quay clip.

Ngay sau khi đoạn clip đăng lên mạng, Đội CSGT Bến Thành đã vào cuộc xác minh. Đơn vị xác định người điều khiển xe máy biển số Đồng Nai là chị T.A.T (SN 2001, ngụ phường 11, quận Bình Thạnh) và người điều khiển xe máy biển số 51F2-17xx là N.V.L (SN 2001, ngụ quận 8).

Tại trụ sở Đội CSGT Bến Thành, T. thừa nhận mình là người điều khiển xe máy chở anh Thomas C. không đội mũ bảo hiểm, ngồi quay mặt về phía sau xe trong video clip nói trên và hiện Thomas C. đã xuất cảnh về Đức vào 4h ngày 30/11.

Còn N.V.L cũng thừa nhận mình là người điều khiển xe máy chở Đ.V.M. đứng trên yên xe phía sau để quay phim, chụp ảnh cho Thomas C.

Đội CSGT Bến Thành đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với T.A.T về hành vi chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.

Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.V.L về hành vi điều khiển xe chở người đứng trên yên.

Các hành vi vi phạm của nhóm đối tượng nêu trên gây mất trật tự, an toàn giao thông và tiềm ẩn rất cao nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Do đó, Phòng CSGT Công an TPHCM khuyến cáo người dân cần quan tâm, giáo dục, nhắc nhở con, em mình nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông để góp phần phòng tránh các vụ tai nạn giao thông xảy ra do sự chủ quan, bốc đồng, thiếu hiểu biết của thanh thiếu niên.

Để phản ánh các thông tin về tình hình TTATGT, người dân vui lòng liên hệ qua số điện thoại trực ban Phòng CSGT: 069.318.7521 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.080808.

Bình luận (0)

Lên đầu trang