Toàn cảnh vụ Công an TPHCM phục kích bắt hơn 70 quái xế đua xe trái phép

Chủ Nhật, 26/03/2023 18:56

|

(CAO) Ngày cuối tuần (26-3) vừa qua, các tổ phòng chống đua xe trái phép của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (CSGT ĐB-ĐS), Công an TPHCM (CATP) đã phối hợp cùng các Công an (CA) các quận và TP.Thủ Đức lên kế hoạch và triệt xóa nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây rối, đua xe trái phép.

Cuộc đua náo loạn lúc nửa đêm

Một cuộc đua xe trái phép quy mô, được tổ chức tại TP.Thủ Đức dự kiến thu hút sự tham gia của hàng trăm “tay nài” xe có tiếng ở khắp các quận, huyện tại TPHCM nhanh chóng được các trinh sát bí mật thuộc Tổ phòng chống đua xe của Phòng CSGT ĐB-ĐS nắm bắt. Thông tin khẩn trương được báo về với BCH Phòng CSGT.

Mệnh lệnh được BCH Phòng triển khai: Bằng mọi giá phải triệt xóa và bắt giữ các đối tượng chủ chốt lên kế hoạch tổ chức cuộc đua trái phép này!

Hàng chục xe mô tô có dấu hiệu thay đổi kết cấu, tham gia vào đoàn “bão đêm” đã bị Phòng CSGT và CATP.Thủ Đức kịp thời lên kế hoạch triệt xóa

Một cuộc phối hợp chặt chẽ giữa Phòng CSGT và CATP.Thủ Đức được thiết lập. Hàng chục trinh sát nhanh chóng được triển khai tới hiện trường, ẩn mình vào màn đêm chờ đợi.

Trao đổi với phóng viên, đại diện CATP.Thủ Đức cho biết, đơn vị đã triển khai nhiều lớp chiến sĩ chốt chặn xung quanh đường Nam Công Viên (P.Long Bình). Chỉ cần có hiệu lệnh “đánh bắt”, các lớp vòng vây sẽ lập tức siết chặt, quyết không để các đối tượng có cơ hội tháo chạy!

Đúng 1 giờ 30, những chiếc “xế độ” làm nhiệm vụ “chim mồi” (các đối tượng được phân công nhiệm vụ canh chừng CA) xuất hiện.

Tất nhiên, mọi cử chỉ của chúng đều được các trinh sát bí mật ghi nhận. Thấy an toàn, từng tốp 5 đến 10 xe “độ” đã có mặt tại điểm hẹn. Những màn nẹt pô, đi một bánh được các quái xế thi triển trong sự reo hò, phấn khích của các đối tượng đi cùng.

Thậm chí, tài liệu của trinh sát còn cho thấy, quá trình tham gia đua xe, có sự xuất hiện của “trọng tài”. Đối tượng này có nhiệm vụ ra hiệu lệnh cho từng cặp đôi điều khiển “xế độ” thi thố với nhau.

Cuộc đua quy tụ nhiều thanh thiếu niên đến từ các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai

Đồng hồ báo 2 giờ, xác định thời gian chín muồi, lực lượng trinh sát mặc thường phục ra hiệu lệnh, tiến hành vây bắt. Từ trong bóng đêm, ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn hiệu của CSGT khiến cả nhóm “quái xế” trở nên hỗn loạn, hệt như bầy ong vỡ tổ.

Thấy có CA, nhiều quái xế liều mình tăng ga, cho xe lao vào giữa vòng vây hòng tìm đường thoát. Tuy nhiên, kế hoạch chạy thoát thân của chúng đã bị chặn đứng bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Phòng CSGT và CATP.Thủ Đức.

“Công an đây! Yêu cầu các đối tượng tắt máy xe và nằm xuống đường” – hiệu lệnh dứt khoát của các trinh sát nhanh chóng vãn hồi khung cảnh hỗn loạn, buộc các “cậu ấm”, “cô chiêu” phải xác định trước hậu quả mà mình sắp phải nhận lấy.

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, đại diện Phòng CSGT cho biết, đơn vị và CATP đã tạm giữ 35 đối tượng (32 nam, 3 nữ), 27 xe mô tô có dấu hiệu “độ”, “chế”.

“Toàn bộ người và phương tiện đã được đưa về trụ sở CATP.Thủ Đức để tiếp tục xác minh, làm rõ” – một cán bộ trong tổ công tác làm nhiệm vụ lúc rạng sáng 26-3 cho biết.

Còn về phía CATP.Thủ Đức, đơn vị này thông tin, hiện đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra về hành vi đua xe, tổ chức đua xe cũng như gây rối trật tự công cộng đối với các đối tượng này. “Chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể sau khi hoàn tất quá trình điều tra” – đại diện CATP.Thủ Đức nói.

Xóa “bão” ở vùng ven

26 xe mô tô và 34 đối tượng cả nam lẫn nữ tham gia vào một cuộc đua xe trái phép, xảy ra trên địa bàn P.Tân Hưng Thuận (Q.12) đã bị Phòng CSGT và CAQ.12 chặn đứng, đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Các đối tượng tham gia gây rối vào trưa 26-3 bị lực lượng chức năng theo dõi, lên kế hoạch triệt xóa

Trước đó, sáng 26-3, các trinh sát của Tổ phòng chống đua xe trái phép (Phòng CSGT) đã nắm bắt thông tin về một cuộc đua trái phép, dự kiến được tổ chức vào lúc 14 giờ. Địa điểm được chúng ấn định tại khu vực công viên đường DN6 hướng ra Quốc lộ 1 (Q.12).

Nhiều lớp rào an ninh được CAQ.12 và Phòng CSGT lập nhằm chặn đứng đường tháo chạy của các "quái xế"

Lập tức, một kế hoạch “đánh bắt” quy mô đã được 2 đơn vị gấp rút triển khai. Trong đó, mũi chủ công sẽ được trinh sát bí mật của Phòng CSGT đảm trách.

Đúng 14 giờ, hàng chục xe mô tô xuất hiện. Vòng vây của lực lượng CA bắt đầu khép chặt. Tại trung tâm của “đoàn bão”, nhiều xe mô tô không có biển số, hình thù kỳ dị đang xếp thành 3 hàng… so kè tốc độ.

CSGT sử dụng nghiệp vụ bắt gọn đoàn bão tại Q.12

Mọi hành vi vi phạm pháp luật này đều bị ống kính bí mật ghi lại. Đúng 14 giờ 5 phút, tiếng còi hụ đặc chủng của CSGT bất ngờ vang lên, báo hiệu cho một cuộc truy bắt ngoạn mục chính thức bắt đầu.

Nhóm thanh, thiếu niên biết có CA bao vây nhanh chóng tỏa đi nhiều hướng thoát thân. Nhưng mọi hành tung của chúng đều đã bị lường trước, chặn đứng.

Nhiều chiếc xe tải do các trinh sát cải trang đã có mặt, chốt chặn tại các giao lộ khiến chúng phải dừng xe, chịu bị khống chế!

Các đối tượng bị lực lượng CA tóm gọn

Các đối tượng sau đó được di lý về trụ sở CAQ.12 để phục vụ công tác điều tra. Đối diện với các trinh sát với nhiều tài liệu, chứng cứ được thu thập đầy đủ, chúng đã phải cúi đầu thừa nhận. Đại diện CAQ.12 cho biết, đơn vị đang tiếp hành điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Chỉ trong 1 ngày chủ nhật (26-3), 2 đoàn “bão” với quy mô lớn, tạm giữ hơn 70 đối tượng và trên 50 xe mô tô các loại có dấu hiệu "độ", "chế"

Chỉ trong ngày chủ nhật (26-3), 2 đoàn “bão” với quy mô lớn, được các đối tượng có “số má” trong giới đua xe tổ chức đã bị Công an TPHCM kịp thời phát hiện và xử lý. Hơn 70 đối tượng và trên 50 xe mô tô các loại đã bị tạm giữ, phục vụ công tác điều tra mở rộng. Đây là “cú đấm thép” được lực lượng Công an TPHCM đưa ra, nhắm thẳng vào ý đồ phạm tội, gây rối của các đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang