CSGT Quận 9: Phá vụ đua xe trái phép trên cầu Rạch Chiếc 2, bắt giữ nhiều xe 'độc'

Thứ Bảy, 16/04/2016 00:03  | Minh Thắng

|

(CAO) Nhận tin báo của người dân thời gian gần đây vào những ngày cuối tuần đoạn đường bắt qua cầu Rạch Chiếc 2 (phường Phú Hữu, quận 9, TPHCM) chạy dài ra Khu công nghệ cao có nhiều thanh niên tụ tập đua xe trái phép vào ban đêm, lãnh đạo Công an quận 9 đã chỉ đạo lực lượng nhanh chóng phá tụ điểm đua xe này để người đi đường yên tâm.

Lúc 20 giờ đêm 15-4, lực lượng CSGT quận 9 phối hợp với Đội cảnh sát giao thông Cát Lái huy động hàng chục chiến sĩ mật phục quanh khu vực cầu Rạch Chiếc 2. Các chiến sĩ đã mang các xe đặc chủng giấu quanh khu vực, trong các lùm cây “giăng lưới” với mục đích sẽ bắt được nhiều đối tượng.

Đến khoảng 20 giờ 30, cầu Rạch Chiếc 2 mỗi lúc càng đông xe máy, khi số lượng lên đến hàng chục chiếc tập trung 2 bên đầu cầu để chuẩn bị đua thì bất ngờ đồng loạt các hướng, lực lượng công an nhanh chóng xuất hiện khống chế bắt giữ được 4 xe máy, hàng chục chiếc còn lại đã phóng chạy tứ tán vào các tuyến đường Liên Phường, Bưng Ông Thòa và Lã Xuân Oai. Một số bị CSGT đuổi quá rát chạy luôn xuống ruộng sình.

Cầu Rạch Chiếc 2, nơi tổ chức đua xe trái phép.

Sau hơn 1 giờ lùng sục, lực lương công an bắt giữ được 10 phương tiện gồm nhiều loại xe. Đa số các xe đều được thay đổi kết cấu để đua.Ngay sau đó các đối tượng được giải về phường Phú Hữu để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Bị CSGT truy đuổi, một đối tượng lái xe lao xuống ruộng.

Từ lời khai của các đối tượng, ngay trong đêm lực lượng công an đến kiểm tra một lò độ xe ở khu vực cầu Xây Dựng trên đường Nguyễn Duy Trinh (thuộc địa bàn phường Phú Hữu, quận 9). Tại đây công an đã phát hiện nhiều xe máy được thay đổi kiểu dáng, mẫu mã, thay máy, đôn zên, xoáy nòng để chạy với tốc độ cao.

Ban đầu công an đã lấy lời khai của hơn 10 thanh niên đến từ nhiều địa phương, trong đó có tên “nài” chuyên nghiệp là Mai Hoàng Sơn (SN 1999, ngụ phường Hố Nai, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Mai Hoàng Sơn tại Công an quận 9 

Ban đầu Sơn khai được một đối tượng gọi điện lên Quận 9 tập trung để đua xe, nhưng khi chưa kịp triển khai thì bị công an bắt giữ. Sau khi lấy lời khai để xử lý về hành vi tập trung gây rối, chạy xe lạng lách, đánh võng, công an đã cho các đối tượng ra về và được gia đình bảo lãnh.

Riêng Mai Hoàng Sơn ở lại phục vụ công tác điều tra đến 23 giờ đêm.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 9 tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng.

Bình luận (1)

Cho bon nay vao tù het

Phạm Thanh Hân - Thứ Bảy, 16/04/2016, 07:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang