Phạt 15 “quái xế” đua xe nhờ clip người dân cung cấp

Thứ Năm, 12/09/2019 12:42

|

(CAO) Hàng chục "quái xế" tụ tập đi "bão", kẻ cổ vũ, kẻ bốc đầu, nẹp pô, chia thành từng nhóm, lạng lách đánh võng trên một số cung đường TP. Đà Lạt thời gian gần đây, người dân đã quay được cảnh đó giao cho cơ quan Công an.

Sáng 12-9, Đội CSGT Công an TP. Đà Lạt cho biết, từ các clip của quần chúng nhân dân cung cấp, đơn vị đã phối hợp với đội nghiệp vụ, Công an các phường trên địa bàn thành phố tiến hành xác minh phương tiện, nhân thân lai lịch các trường hợp thanh niên tụ tập bốc đầu, nẹt pô, lạng lách đánh võng tại một số tuyến đường trên địa bàn.

Các thanh niên tới đóng phạt, viết cam kết không tái vi phạm tại Đội CSGT sáng nay

Quá trình rà soát, Đội CSGT xác định ít nhất 15 thanh niên là chủ các phương tiện vi phạm, có độ tuổi từ 15 tới 21 tuổi (trong đó có 2 trường hợp đang đi học) có HKTT tại địa bàn TP. Đà Lạt. Cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ 15 xe máy, chủ yếu là các xe có phân khối lớn, đôn dên, thay đổi kết cấu...

Với các lỗi trên, chủ các phương tiện bị xử phạt hành chính thấp nhất từ 1,5 đến 6 triệu đồng, tùy từng trường hợp. Cũng trong sáng nay, Đội CSGT đã mời đại diện các gia đình có con, em điều khiển phương tiện vi phạm tới viết cam kết không tái phạm.

Hầu hết thanh niên vi phạm còn rất trẻ, từ 15 tới 21 tuổi. Trong ảnh, xe và chủ phương tiện vi phạm tại Đội CSGT Đà Lạt

Trung tá Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Đà Lạt, cho biết, các trường hợp sau khi bị xử phạt hành chính nếu còn tái diễn cơ quan chức năng sẽ tịch thu phương tiện vi phạm theo quy định.

Biên bản xử phạt hành chính sẽ được gửi về Công an phường nơi cư trú của các chủ phương tiện để tiến hành công khai các vi phạm trong cuộc họp tổ dân phố theo quy định. Riêng với 2 trường hợp chủ phương tiện là học sinh vi phạm, biên bản xử phạt sẽ được gửi về trường học nhằm nâng cao ý thức chấp hành giao thông của học sinh.

Hầu hết các xe máy vi phạm lạng lách, bốc đầu, nẹt pô... được chủ phương tiện thay đổi kết cấu xe, đôn dên, xoáy nòng

Bình luận (0)

Lên đầu trang