Đại gia lái xe biển tứ qúy lao vào đám tang nhậu 2 tăng trước khi gây tai nạn?

Thứ Hai, 15/04/2019 12:13  | Hoàng Quân

|

(CATP) Ông Nguyễn Đức Huyện – người lái chiếc xe Lexus LX570 mang BS tứ quý: 49X-6666 lao vào đám tang khiến 4 người chết và làm bị thương 7 người, theo một số người, ông này đã nhậu tưng bừng trước khi đến dự đám tang và gây tai nạn thảm khốc.

Đến ngày 15-4, Báo Công an TPHCM ghi nhận thêm diễn biến mới vụ TNGT thảm khốc xảy ra lúc 13 giờ ngày 11-4 khi chiếc xe Lexus LX570 mang BS tứ quý: 49X-6666 chạy với tốc độ cao tông thẳng vào đội dịch vụ tang lễ đang chuẩn bị di quan đám tang ở số 6 Nguyễn Công Trứ (P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, Bình Định). 

Đau thương, mất mát của vợ, con một nạn nhân người tử vong.

Hậu quả, 2 người tử vong tại chỗ là ông Nguyễn Văn Xuân (51 tuổi, ngụ P.Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) và anh Lương Phú (40 tuổi, ngụ hẻm 110 Nguyễn Thái Học, TP.Quy Nhơn). Gần chục người khác bị thương được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu, sau đó có thêm một người tử vong là anh Châu Văn Mạnh (34 tuổi, ngụ P.Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn). Đến ngày 12-4, có thêm một nạn nhân nữa tử vong là anh Đỗ Minh Tuấn (42 tuổi, ngụ P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn).

Hầu hết các nạn nhân đều là người lao động tự do, hoàn cảnh khó khăn, làm nghề phụ hồ, đạp xích lô, làm thuê… Ông Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, 6 bệnh nhân còn lại đều đã tỉnh táo và qua cơn nguy kịch, 1 người đã xuất viện, về nhà tiếp tục điều trị, theo dõi.

Lãnh đạo ngành chức năng thăm hỏi, hỗ trợ thân nhân người bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, lực lượng công an đã hoàn thành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Đơn vị cũng tổ chức, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thăm hỏi, động viên và hỗ trợ, chia sẻ đến thân nhân các gia đình có người gặp nạn.

Thân nhân người gây tai nạn cũng đã đến thăm hỏi các gia đình có người mất và bị thương, bày tỏ xin thông cảm, tha thứ và xin được bồi thường tổn thất, thiệt hại.

Lực lượng công an và các cơ quan chức năng xác định cũng như nhân chứng tại hiện trường khẳng định, chủ xe và là người điều khiển xe Lexus LX570 BS: 49X-6666 là ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ TP.Quy Nhơn) - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định.

Ông Huyện được biết đến là một “đại gia”, là chủ một khách sạn lớn ở đường Mai Xuân Thưởng (TP.Quy Nhơn).

Theo tìm hiểu, xe Lexus BS: 49X-6666 đăng ký vào ngày 17-7-2009 tại Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng do Công ty CP Địa ốc ô tô Phương Trang chi nhánh Đà Lạt (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đứng tên. Ông Huyện mua lại chiếc xe này từ năm 2017.

Theo xác minh của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, xe Lexus BS: 49X-6666 được ông Huyện sử dụng nhiều năm qua nhưng chưa đăng ký về tỉnh Bình Định, chưa làm thủ tục sang tên, đổi chủ.

Chiếc xe Lexus LX570 mang biển số tứ quý 49X-6666 gây tai nạn

Sau tai nạn, ông Huyện đến Công an TP.Quy Nhơn trình diện, phục vụ công tác điều tra và kết quả ông Huyện có nồng độ cồn 3,15 miligam/l. Ông Huyện giải thích với báo chí là bị bệnh “gút” nặng, và chữa trị bằng cách ngâm rượu vang với củ hành tây tím cắt lát, uống trước mỗi bữa ăn uống một ly nhỏ. Vào trưa 11-4, trước khi gây ra tai nạn, ông cũng uống 1 ly rượu ngâm này.

Tuy nhiên, một số nhân chứng cho rằng trước khi đi dự đám tang và gây tai nạn, ông Huyện đi ăn đám giỗ một nhà người quen ở đường Ngô Mây (TP.Quy Nhơn) và có uống rượu, sau đó đi ăn uống “tăng 2” với các chiến hữu ở khách sạn Sài Gòn - Quy Nhơn (TP.Quy Nhơn).

Ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ TP.Quy Nhơn, Bình Định) gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang