Doanh nghiệp tặng công trình giao thông trị giá 600 tỷ đồng

Thứ Bảy, 10/03/2018 11:44  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 10-3, công trình nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa QL1A và đường sắt Bắc-Nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do Công ty CP ô tô Trường Hải đầu tư và hiến tặng chính thức khởi công.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày 14-10-2016, đồng ý bố trí 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt.

Nhận biết được nhu cầu cấp thiết, tầm quan trọng của dự án và hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, THACO đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ GTVT, tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho đầu tư nâng quy mô dự án với số vốn 600 tỷ đồng bằng 100% nguồn vốn của THACO.

Các đại biểu bấm nút khởi công dự án

Đây là công trình giao thông cấp I đã được Bộ GTVT thẩm định thiết kế cơ sở; chủ đầu tư là THACO đã phê duyệt dự án đầu tư và thực hiện các thủ tục. Chủ đầu tư và các nhà thầu có nhiều kinh nghiệm trong thi công cầu đường, đã và đang thực hiện dự án lớn tại Quảng Nam và nhiều địa phương; cam kết thi công trong 5 tháng và hoàn thành trước ngày 17-8-2018.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ bàn giao cho UBND tỉnh Quảng Nam quản lý và đưa vào khai thác, sử dụng.

Máy móc thiết bị khởi động
Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO bày tỏ: “Chúng tôi rất vinh dự được khởi công xây dựng và dành tặng công trình để góp phần cải thiện, tăng cường và phát triển giao thông trên QL1A nói chung, KKT mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam nói riêng; đáp ứng nhu cầu lưu thông và tăng cường ATGT trong khu vực, trong đó có cán bộ nhân viên của THACO”.

Ông Nguyễn Văn Thể,  Bộ trưởng Bộ GTVT hoan nghênh THACO đã nỗ lực, tâm huyết dành nguồn vốn để đầu tư công trình.

Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu

“Dự án vừa đảm bảo giao thông và kiến trúc; có ý nghĩa chống ùn tắc giao thông tại; là biểu tượng ở cửa ngõ tỉnh Quảng Nam; có ý nghĩa thiết thực, nhân văn đối với nhân dân trong vùng. Và chúng tôi xin cảm ơn, trân đối với lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty CP ô tô Trường Hải đã thể hiện ý chí quyết tâm và tính nhân văn”, ông Nguyễn Văn Thể nói.

Thủ tướng bấm nút khởi công nhà máy sản xuất ô tô hơn nửa tỷ USD
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang