Bắt giam tài xế không bằng lái, tông 6 người thương vong

Thứ Sáu, 09/03/2018 09:40

|

(CAO) Ngày 8-3, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với tài xế Nguyễn Thái Dương - người lái xe khách vượt đèn đỏ tông chết 2 người và 4 người khác bị thương xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, chiều ngày 13-2-2017, tài xế Dương (38 tuổi, trú huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã điều khiển xe khách BS: 51B - 176.41 chạy trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng từ tỉnh Đồng Nai về tỉnh Bình Dương.

Khi đi qua đoạn giao lộ với đường Cây Da, khu vực P.Tân Bình, TX. Dĩ An thì bị mất lái, khiến chiếc xe lao thẳng vào dòng người phía trước làm 6 người bị thương trong đó có hai bé gái là Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (3 tuổi) tử vong, chị Lê Thị Kim Chung (mẹ hai cháu bé) bị thương thật 53%.

Sau hơn 6 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An, Bình Dương đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Điều đáng nói, trong kết luận điều tra, phía Công an TX.Dĩ An cho biết tài xế Dương không có bằng lái xe khách 29 chỗ nhưng vẫn có khả năng điều khiển xe, tai nạn là do xe gặp sự cố kỹ thuật.

Kết luận điều tra trên đã bị gia đình các nạn nhân phản đối kịch liệt và khiến dư luận bức xúc trong một thời gian, báo chí đã nhanh chóng vào cuộc phản ánh về vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Ngay sau đó, đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã yêu cầu Công an TX.Dĩ An báo cáo vụ việc, đồng thời rút hồ sơ lên để thẩm định lại vụ án.

Qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Dương xác định trước khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe khách biết hệ thống phanh của xe khách không còn hiệu lực nhưng vẫn tăng tốc độ lưu thông, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng. Ngoài ra, tài xế Dương không có bằng lái xe 29 chỗ nên khi có sự cố không biết cách xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho rằng hành vi của tài xế xe khách đã đủ dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ nên khởi tố bị can đối, bắt tạm giam tài xế Dương để xử lý hành vi "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang