Đường 250 tỷ đồng khắc phục dang dở như... bãi chiến trường

Thứ Sáu, 06/12/2019 09:49

|

(CAO) Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản gửi tỉnh Gia Lai, về việc sớm cho khắc phục sự cố hư hỏng trên đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua H.Chư Sê, Gia Lai.

Sau khi, UBND tỉnh Gia Lai có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) chỉ đạo các đơn vị liên quan tạm dừng việc dỡ tải đoạn đường bị sụt lún thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê để phục vụ điều tra, mới đây, Bộ GTVT có văn bản về việc được sớm khắc phục sự cố.

Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê đã hoàn thành 6 tháng nhưng đến nay các phương tiện vẫn phải chờ

Theo văn bản của Bộ GTVT: Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Thời hạn hoàn thành dự án yêu cầu tháng 6-2019, nhưng do xảy ra sự cố nên dự án đã bị đình hoãn.

Để sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng, nhằm phát huy hiệu quả dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 6 trong công tác xử lý khắc phục sự cố công trình. Đồng thời, tỉnh sớm có ý kiến thống nhất của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để cho phép triển khai các bước khắc phục sự cố.

Đây là đoạn gặp sự cố sau khi đã hoàn thành

Ngày 8-12, chúng tôi có mặt tại đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Chư Sê, phía 2 đầu đoạn hư đã được rào chắn không cho mọi phương tiện được đi vào. Còn bên trong, đường đang khắc phục dang dở, không một bóng người. Nhìn công trường nham nhở như vừa xảy ra một thảm họa thiên nhiên.

Nhiều người gọi đường này là một thảm họa

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình công từ giữa tháng 5-2018 và hoàn thành tháng 6-2019.

Người dân sẽ còn chờ con đường 250 tỷ này dài dài 

Tuy nhiên dù mới hoàn thành thi công, nhưng đoạn đường đi qua xã Ia Pal, Chư Sê bị nứt toác, sụt lún làm biến dạng con đường. Mới đây, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Tìm ra nguyên nhân đường 250 tỷ vừa thi công xong đã tan nát
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang