Đường tránh trị giá 850 tỷ đồng xuất hiện bong tróc, trồi lún nhiều nơi

Thứ Ba, 01/11/2022 10:53

|

(CAO) Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang trong thời hạn bảo hành, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, bong tróc, lún.

Ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Hồ Chí Minh tránh đô thị Pleiku dài hơn 30km đang trong thời hạn bảo hành, đã xuất hiện bong tróc và lún. Điển hình tại Km5 và Km19 có các điểm bong tróc rộng, từng mảng nhựa đường bị vỡ. Có điểm bị lún sâu, kéo dài, nhựa đường bị trồi lên. Tại các điểm này, các đơn vị đã vá nhưng vẫn bị hư hỏng.

Một điểm hư hỏng lan rộng trên đường Hồ Chí Minh - tuyến tránh TP.Pleiku.

Tại vị trí đường đầu cầu đoạn qua H.Chư Păh cũng bị bong tróc chiếm hơn ½ mặt đường. Hiện điểm bong tróc có nguy cơ lan rộng nếu không được sửa chữa.

Đến nay, phần lớn các phương tiện lưu thông trên đường Hồ Chí Minh vẫn đi vào trung tâm thành phố thay vì đường tránh Pleiku. Nguyên nhân một phần là do điểm đầu nối với đường Hồ Chí Minh nhưng điểm cuối lại đấu với QL19. Các lái xe phải đi thêm khoảng 8km trên QL19 mới trở lại trạm BOT của Đức Long Gia Lai nằm trên đường Hồ Chí Minh.

Trồi lún trên đường.

Ông Đoàn Hữu Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, dự án đã nghiệm thu đưa vào sử dụng, hiện đang trong giai đoạn bảo hành. Sở sẽ yêu cầu nhà thầu sửa chữa, bảo hành.

Một điểm hư hỏng mới xuất hiện.

Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị Pleiku được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư từ đầu năm 2016, với tổng mức đầu tư hơn 844,5 tỷ đồng do Sở GTVT Gia Lai làm chủ đầu tư. Tuyến đường đi qua các huyện Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và TP. Pleiku của tỉnh Gia Lai. Năm 2020, tuyến đường được bàn giao, đưa vào sử dụng và đang trong thời gian bảo hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang