(CAO) Việc sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng cửa do sự cố máy bay của Vietjet bị trượt khỏi đường băng đã khiến hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng dây chuyền.
Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11 giờ 23 ngày 14-6. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12 giờ 10 phút, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay nên, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng.
Sự cố của máy bay Vietjet khiến đường băng này phải tạm đóng cửa khắc phục
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết ngay sau khi sự cố xảy ra đã nhanh chóng chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa tất cả hành khách và hành lý vào nhà ga an toàn. Sự cố khiến hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng do Cảng đang chỉ khai thác một đường băng 25L/07R, đường băng 25R/07L đang đóng để phục vụ cho việc khảo sát cải tạo nâng cấp sửa chữa nên không khai thác.
Chiều cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cũng có thông cáo báo chí cho biết đang khẩn trương khắc phục sự cố và phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng như hãng hàng không điều tra nguyên nhân vụ việc theo quy định.
Hàng trăm khách hàng phải vật vờ ở sân bay Phú Quốc do các chuyến bay bị hoãn
Vụ việc khiến cho hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không bị ảnh hưởng dây chuyền buộc phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác.
Đến 17 giờ chiều cùng ngày, tại sân bay Phú Quốc, rất đông khách hàng phải vật vạ ngồi chờ đợi nhưng chưa biết đến khi nào chuyến bay của mình mới được cất cánh. Tình hình tương tự cũng diễn ra tại các sân bay khác trong cả nước.
Nhiều người ngồi ở sân bay Phú Quốc nhưng chưa biết đến khi nào mới được khởi hành
Đại diện của Vietnam Airlines cho biết dự kiến có khoảng 165 chuyến bay của VNA Group (gồm Vietnam Airlines, Jestar Pacific Airlines và VASCO) sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.
Sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt các hành khách
Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của hành khác bị ảnh hưởng do tình huống bất khả kháng trên. Đồng thời khuyến cáo khách hàng thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin từ các hãng hàng không để biết thông tin về lịch bay.