Vietjet: Máy bay trượt khỏi đường băng do mưa gió lớn, tất cả đều an toàn

Chủ Nhật, 14/06/2020 17:12  | A. Quân

|

(CAO) Hãng hàng không Vietjet đã giải phóng toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trong an toàn. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga bình thường.

Liên quan đến sự cố máy bay của Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa nay (14/6), đại diện hãng hàng không này đã có thông tin chính thức.

Hành khách của chuyến bay đều an toàn và nhận hành lý trong nhà ga bình thường.

Theo đó, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11h23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12h10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường băng. Máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn.

Hãng hàng không đã giải phóng toàn bộ hành khách. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga bình thường.

Tình huống máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không. Năm 2009 cũng do thời tiết mưa lớn, có máy bay hạ cánh bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất, và tháng 7/2018, một máy bay đã hạ cánh lệch vị trí tại sân bay Nội Bài do thời tiết xấu.

Mở lại đường băng đang tạm dừng khai thác

Theo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau sự cố trên đường cất hạ cánh 25L/07R đã được tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác đưa tàu bay về sân đỗ.

Đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng cửa để phục vụ công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp sẽ được tạm dừng khảo sát để thực hiện thủ tục mở lại, đảm bảo 17h30 chiều cùng ngày khai thác bình thường.

Các chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh, sắp xếp hoạt động bình thường trở lại.

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng HKVN và Hãng hàng không điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang