TP.Thủ Đức: Sửa chữa cầu cống đập Rạch Chiếc dẫn đến kẹt xe nghiêm trọng

Thứ Hai, 05/12/2022 22:56  | Minh Thắng

|

(CAO) Chiều tối nay (5-12), xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên một số tuyến đường thuộc địa bàn các phường Phước Long B, Phước Bình, Tăng Nhơn Phú B… của TP.Thủ Đức, TPHCM.

Theo đó, vào giờ cao điểm, từ 16 đến 19 giờ tối đã xảy ra ùn tắc cục bộ trên các tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, Dương Đình Hội, Bưng Ông Thoàn và nhiều tuyến đường nội bộ khu dân cư dọc các tuyến trên. Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng trên đường Đỗ Xuân Hợp ngay giờ cao điểm học sinh tan trường khiến cho giao thông tại khu vực bị tê liệt.

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cầu cống đập Rạch Chiếc trên đường Đỗ Xuân Hợp, vào chiều tối 5-12

Nguyên nhân được xác định là do vào buổi trưa cùng ngày, đơn vị thi công sửa chữa cầu cống đập Rạch Chiếc nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp bắt đầu dựng rào chắn, không cho xe qua lại cây cầu trên để tiến hành sửa chữa.

Mặc dù đơn vị thi công đã cho lắp đặt một cây cầu tạm cạnh bên, nhưng do cầu này quá nhỏ, chỉ đủ 1 chiều xe ô tô lưu thông nên không giải quyết được lượng xe quá lớn qua lại. Nhằm để hạn chế các phương tiện, đơn vị thi công đã phối hợp với cơ quan chức năng cấm xe ô tô lưu thông chiều Phú Hữu ra ngã tư Bình Thái. Tuy nhiên, do cầu tạm quá nhỏ, xe ô tô lưu thông một chiều theo hướng ngược lại cũng không đảm bảo, phải thay phiên chờ đổi lượt cho 2 chiều qua lại nên xảy ra ùn ứ.

Một số người dân còn cho biết, ngoài các nguyên nhân trên thì một phần do xe buýt được lưu thông 2 chiều đã phải gặp khó khăn, dừng chờ luân phiên qua cầu tạm nên cũng là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc.

Được biết, toàn bộ khu vực này chỉ có đường Đỗ Xuân Hợp là độc đạo để người dân qua lại, khi bị ùn tắc người dân phải đi vòng rất xa, nhiều phụ huynh phải chở học sinh đi vòng hơn 1 giờ mới về được đến nhà.

Từ những nguyên nhân trên dẫn đến kẹt xe nghiêm trọng, nhiều phương tiện phải đi vòng qua các tuyến đường khác nên cũng xảy ra ùn ứ tại nhiều tuyến đường trong khu vực.

Ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cầu cống đập Rạch Chiếc

Với tình trạng giao thông khó khăn trên, người dân tại khu vực này hết sức lo lắng cho khoảng thời gian sắp tới, khi mà việc sửa chữa cầu cống đập Rạch Chiếc còn kéo dài thời gian.

Đề nghị chính quyền địa phương cũng như đơn vị thông cầu sửa chữa cầu sớm có biện pháp khắc phục để người dân trong khu vực qua lại tuyến đường này dễ dàng hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang