TPHCM: Nhiều người bị xử lý do vi phạm nồng độ cồn trong đêm cuối tuần

Thứ Hai, 05/12/2022 12:37

|

(CAO) Ngày 5/12, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đã lập biên bản vi phạm hành chính nhiều người có sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện, tại ngã tư Thanh Đa, phường 27.

Theo ghi nhận của Chuyên đề Công an TPHCM, chỉ hơn 1 giờ lập chốt vào tối 4/12 (chủ nhật), Đội CSGT – TT Công an quận Bình Thạnh đã mời hàng chục người vào kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm độ cồn.

Anh Nguyễn Tấn L. (SN 1983, quê Bến Tre) lái xe máy biển số tỉnh Bình Định đi phát thiệp mời đám cưới tại khu vực Bình Quới, gặp bạn nên uống vài chai bia sau đó chạy xe máy ra về.

Khi đến ngã tư Thanh Đa thì anh bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra, tổ công tác ghi nhận anh L. có mức nồng độ cồn lên đến 1.162mg/lít khí thở.

Với lỗi vi phạm trên, anh L. sẽ bị lập biên bản, phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, giữ phương tiện 7 ngày.

CSGT mời người đi xe máy vào chốt để kiểm tra
CSGT kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện

Tương tự, trên đường đi sinh nhật về, anh Nguyễn Chí T. (SN 1979, ngụ quận Bình Thạnh) bị CSGT mời vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn.

Người vi phạm ký vào giấy đo nồng độ cồn

Qua kiểm tra, anh Th. có nồng độ cồn là 0.118 mg/lít khí thở. Với lỗi vi phạm trên, anh T. sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Trong khuya 4/12, Đội CSGT – TT Công an quận Bình Thạnh cũng lập biên bản vi phạm hành chính với nhiều “ma men” khác điều khiển phương tiện trên đường.

Khoảng 22 giờ 40, tổ công tác phát hiện anh Hoàng Văn C. (SN 1993, quê Nghệ An) lái xe máy chở theo bạn có biểu hiện say xỉn, chân đứng không vững dừng chờ đèn đỏ nên CSGT mời vào làm việc.

Lúc này, anh C. bắt đầu lấy điện thoại ra để gọi cho ai đó và yêu cầu tổ công tác chờ mình 2 phút, CSGT yêu cầu anh C. hợp tác.

Anh C. liên tục gọi điện thoại cầu cứu

Người vi phạm liên tục rời khỏi khu vực làm việc và viện nhiều lý do để không thổi vào máy đo nồng độ cồn. Sau khi được các CSGT giải thích và yêu cầu người vi phạm hợp tác.

Sau nhiều lần 'cù nhây', anh C. mới chấp hành việc đo nồng độ cồn. Qua kiểm tra, anh C. có mức nồng độ cồn là 0.582 mg/ lít khí thở.

Tổ công tác yêu cầu anh C. vào vị trí làm việc để lập biên bản vi phạm thì người đàn ông đi cùng sử dụng điện thoại để quay phim.

Vài phút sau, một người đàn ông khác tiếp tục chạy đến khu vực làm việc của tổ công tác để lớn tiếng và yêu cầu lãnh đạo Đội nghe điện thoại.

CSGT kiểm tra và phát hiện anh C. vi phạm về nồng độ cồn
Nhiều xe máy vi phạm bị CSGT tạm giữ

CSGT cho biết, trong lúc xử lý vi phạm cán bộ, chiến sĩ không được phép sử dụng và nghe điện thoại. Người đàn ông này được bạn bè kéo ra bên ngoài để CSGT tiếp tục làm nhiệm vụ.

Thanh niên đi cùng với anh C. tiếp cận vị trí của phóng viên, yêu cầu cung cấp thẻ ngành và chứng minh mối quan hệ với tổ công tác. Ông này yêu cầu PV không được ghi hình tổ công tác đang làm việc.

Ngay sau đó, Công an phường 27, quận Bình Thạnh đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu người đàn ông rời khỏi khu vực làm việc của tổ công tác.

Lãnh đạo Đội CSGT – TT Công an quận Bình Thạnh cho biết, việc lái phương tiện sau khi sử dụng rượu bia tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Thời gian tới, Công an quận sẽ thường xuyên tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Đồng thời, khuyến cáo người dân sau khi sử dụng rượu bia thì không tự điều khiển xe cộ nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang