Lý do cầu gần 700 tỷ đồng ở Thủ Đức “trùm mền” sau 5 tháng bàn giao mặt bằng

Thứ Bảy, 16/03/2024 13:42

|

(CAO) Cầu Tăng Long ở TP.Thủ Đức dù đã được bàn giao mặt bằng cách đây 5 tháng nhưng vẫn chưa thi công trở lại, tại công trình lâu lâu chỉ có 1 người đến để trông coi các vật liệu.

Giữa tháng 3/2024, theo ghi nhận của chúng tôi, công trình cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức, TPHCM vẫn “trùm mền” sau nhiều tháng bàn giao mặt bằng hồi cuối tháng 10/2023.

Khu vực đầu cầu Tăng Long biến thành một bãi rác thải lớn, đoạn dưới dạ cầu cỏ mọc um tùm. Không có bóng dáng công nhân làm việc, máy móc im lìm, có vài người ở lại trông coi các vật liệu công trình.

Cầu Tăng Long "trùm mền" sau nhiều tháng được bàn giao mặt bằng.
Tôn được che chắn tại dạ cầu Tăng Long.

Bà Phượng (người bán tôm, cua) gần cầu Tăng Long cho biết, cầu Tăng Long “dang dở” nhiều năm qua, nghe nói người dân đã bàn giao gần xong mặt bằng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy thi công trở lại.

“Cầu thi công được nửa chừng bỏ hoang đã gây xáo trộn cho người dân nơi đây vì đường sá bụi bặm, cầu cũ thì chật hẹp tiềm ẩn tai nạn. Tôi chỉ mong cầu sớm hoàn thành”, bà Phượng nói.

Người dân buôn bán tại khu vực cầu Tăng Long.

Nhiều người dân sống tại khu vực này phản ánh, vài tháng qua có một số công nhân rào chắn dưới dạ cầu để ở, trông coi các cọc bê tông được mang đến đây chứ không thấy thi công.

“Mặc dù chưa thấy thi công trở lại nhưng nhiều khối bê tông có thanh sắt lộ ra ngoài được đặt ngay mặt đường khiến người dân đi lại khá bất an”, một người dân nói.

Sắp thi công lại

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Trường Giang - Phó Trưởng ban Điều hành dự án đường bộ 2 thuộc Ban Giao thông TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, trước đó phần mặt bằng phía cầu đang dang dở đã được bàn giao nhưng bị vướng đường ống nước D600 nên chưa thể thi công được.

Bên cạnh đó phần mặt bằng này đang trùng với đường hiện hữu, muốn thi công phần này phải được bàn giao mặt bằng phía đối diện để làm đường tránh.

Sau đó đơn vị thi công sẽ đóng đường tránh này để thi công nốt phần còn lại của cây cầu đang dang dở.

“Chúng tôi vừa được địa phương bàn giao đủ mặt bằng vào ngày 14/3, hiện đang chờ Sở GTVT TP.HCM cấp phép thi công. Khi có giấy phép, nhà thầu sẽ rào chắn và thi công trở lại trong ít ngày tới. Dự kiến đến cuối tháng 10/2024 sẽ hoàn thành nhánh cầu đang dang dở, nhánh còn lại sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025”, ông Giang nói.

Về việc các khối bê tông lộ sắt thép gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân, ông Giang cho biết sẽ kiểm tra lại và khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực cầu Tăng Long.

Cầu Tăng Long bắc qua rạch Trau Trảu dài 231m, gồm 2 nhánh, mỗi nhánh rộng 11m cho 2 làn xe và lề đi bộ. Hai đầu cầu là đường dẫn tổng chiều dài 559m, cùng hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước.

Công trình được khởi công từ cuối năm 2017. Tuy nhiên đến tháng 9/2019 khi xây dựng được khoảng 30% phải dừng thi công do vướng mặt bằng.

Đến tháng 10/2023, UBND TP Thủ Đức, TPHCM tổ chức lễ bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư khởi động lại dự án.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:

Cầu cũ nhỏ hẹp, gây khó khăn cho lưu thông
Nhiều người dân mong chờ cầu Tăng Long sớm được thi công lại.
Các cọc bê tông được đưa đến khu vực.
Công trường im lìm.
Dưới cầu Tăng Long được phủ tôn.
Các mảng bê tông, cọc sắt nhô lên gây tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm
Các thanh sắt trên cầu Tăng Long có dấu hiệu bị hoen gỉ.
Bên trong công trình lâu lâu có người đến trông coi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang