Tây Ninh:

Giải cứu nam sinh bị lừa sang Campuchia, yêu cầu tiền chuộc 5.000 USD

Thứ Sáu, 15/03/2024 10:13

|

(CAO) Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với lực lượng chức năng Campuchia giải cứu 1 nam sinh bị lừa qua Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao”.

Ngày 15/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng Campuchia giải cứu 1 nam sinh bị lừa sang Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao”, phải gọi cầu cứu gia đình.

Trước đó, đơn vị nhận tin báo từ gia đình của anh Nguyên Xuân T.P (SN 2003, quê Hà Nội) về việc anh P. bị các đối tượng trong công ty thuộc khu Đông Thái, TP Bavet, tỉnh Svay Rieng giam giữ.

Nhóm này yêu cầu gia đình của anh P. chuyển 5.000 USD thì mới đồng ý thả cho nam sinh về nước. Gia đình anh P. đã đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh trình báo.

Anh P. được giải cứu.
Anh P. làm việc với cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã làm việc với gia đình nạn nhân để nắm thông tin, đồng thời cử lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng TP Bavet để tìm kiếm nạn nhân.

Đến 13 giờ ngày 14/3, lực lượng chức năng kiểm tra tầng 2, tòa 3 khu Đông Thái (casino online) nhưng không phát hiện anh P. tại đây.

Qua làm việc với các bên liên quan được biết, anh P. đã được đưa ra khỏi khu Đông Thái từ tối 13/3. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 19 giờ ngày 14/3, lực lượng chức năng đã “giải cứu” được P.

Làm việc với cơ quan chức năng, P. cho biết đang theo học năm 2 tại 1 trường Đại học ở Hà Nội. Nghe lời bạn bè quen qua mạng xã hội đồng ý qua Campuchia làm việc với lời hứa thu nhập cao.

Tuy nhiên, khi qua đến Campuchia việc làm và thu nhập không như lời giới thiệu, do công việc áp lực, biết công việc mang tính chất lừa đảo qua mạng, quản thúc việc đi lại, P. xin nghỉ và bị công ty bắt bồi thường nên người này cầu cứu gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang