Ngày 30-6, thông xe cầu Ghềnh

Thứ Hai, 06/06/2016 12:23  | T.Mạnh

|

(CAO) Ngày 5-6, Tổng công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết các đơn vị, nhà thầu đang khẩn trương thi công cầu Ghềnh nhằm đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 30-6, trước thời hạn 15 ngày so với kế hoạch dự kiến.

Cầu Ghềnh sập, nhiều người rơi xuống sông
 

Theo tổng công ty ĐSVN, ban đầu dự án có kế hoạch hoàn thành vào ngày 15-7 nhưng rút được xuống ngày 30-6. Hiện tại, tiến độ thi công cầu Ghềnh vẫn đang được duy trì tốt, đúng kế hoạch, các nhịp cầu Ghềnh cơ bản đã hoàn thành việc lắp ráp, chờ ngày nghiệm thu đưa lên sà lan vận chuyển ra công trường.

Chủ đầu tư, nhà thầu đã trang bị thêm hệ thống lưới như "mạng nhện" ở nhiều vị trí để đảm bảo an toàn cho công nhân khi lắp ráp nhịp dầm cầu Ghềnh. Tổng công ty ĐSVN cũng cho hay, các công trình cải tạo ga Biên Hòa, ga Hố Nai và ga Trảng Bom đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Các nhịp cầu Ghềnh cơ bản được lắp ráp xong và chờ nghiệm thu

Trước đó, trưa ngày 20-3, một sà lan chở cát chạy từ TP.HCM về Đồng Nai đã tông vào chân cầu Ghềnh (nối giữa xã Hiệp Hòa và P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa), làm sập 2 nhịp cầu (nhịp 2 và 3), một đoạn đường ray phía P.Bửu Hòa bị kéo đứt 3m, một số trụ điện bị nghiêng.

Chiếc sà lan bị lật úp, ba người dân đi xe máy bị rơi xuống sông nhưng họ biết bơi và được người dân sử dụng ghe vớt kịp thời.

Vụ tai nạn khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt, ngành đường sắt phải dùng xe khách chuyên chở hàng nghìn hành khách từ ga Sài Gòn lên ga Biên Hòa để di chuyển và ngược lại. Sau khi xảy ra sự cố cầu Ghềnh, số lượng hành khách đi tàu giảm mạnh.

Do đó, việc sớm thông tuyến đường sắt sẽ tạo điều kiện thuận lợi và phục vụ tốt cho các thí sinh và phụ huynh đi thi, đồng thời là cơ hội cho ngành đường sắt lấy lại lượng hành khách sụt giảm trong những tháng qua.

Cần khoảng 300 tỉ để khôi phục cầu Ghềnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang