Những địa chỉ ngổn ngang lô cốt và khói bụi ở TPHCM

Thứ Ba, 08/08/2023 10:59

|

(CATP) Giữa những ngày nắng mưa đan xen, nhiều người đi đường bất ngờ trông thấy tại khu vực ngã 4 Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) xuất hiện một số lô cốt. Đó là công trình thi công cáp ngầm 220KV Tao Đàn - Tân Cảnh. Tại một nơi có lưu lượng giao thông rất lớn, là cửa ngõ vào trung tâm, các lô cốt này đã gây phiền toái cho rất nhiều người dọc theo trục đường Điện Biên Phủ.

Tại TP.Thủ Đức, dự án mở rộng đường Lương Định Của "đạt kỷ lục" khi kéo dài chỉ có 2,5km, nhưng làm 8 năm nay vẫn chưa xong vì vướng mặt bằng. Nút giao thông Lương Định Của - Trần Não dù đã hoàn tất, giải tỏa lưu thông, nhưng phần công trình thuộc phường An Khánh thì vẫn ngổn ngang lô cốt và rào chắn. Nhiều đoạn dẫn sang khu đô thị mới Thủ Thiêm hay dẫn về nút giao thông An Phú (lên cao tốc) vẫn chưa làm xong, gây cản trở và thu hẹp đường đi như những nút "thắt cổ chai".

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh (45 tuổi, ngụ đường Lương Định Của, P.An Khánh) bức xúc: "Con đường trần ai này làm lâu lắm rồi, nhưng không thấy hoàn thành dù có lúc công nhân vẫn tất bật thi công. Ngày nắng thì bụi bẩn, ngày mưa thì các phương tiện rất khó khăn khi di chuyển khi qua đây!".

Lô cốt tại Hàng Xanh
Vỉa hè đường Phan Xích Long ngổn ngang do lát đá

Trong khi đó, xung quanh trục đường Phan Xích Long (thuộc các phường 1, 2, 7 Q.Phú Nhuận), nổi tiếng với những con đường tên các loài hoa cũng trở thành đại dự án ngổn ngang của "dự án cải tạo vỉa hè đường Phan Xích Long - Hoa Phượng". Thời gian thi công là 90 ngày, kể cả ngày cuối tuần, bắt đầu từ ngày 01/6/2023. Vỉa hè nhiều con đường bị tháo tung để lát đá khiến bụi bay mù mịt.

Người dân mong muốn các đơn vị thi công mau sớm hoàn thành các dự án để trả lại vẻ mỹ quan cho đô thị và giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng hơn trong mùa mưa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang