Những lưu ý cần thiết khi mua vé tàu tết Mậu Tuất 2018

Thứ Tư, 11/10/2017 18:26  | Linh Vũ

|

(CAO) Ngành đường sắt thông báo, vé tàu tết Mậu Tuất 2018 sẽ được mở bán đồng loạt trên tất cả các kênh, bao gồm: website http://dsvn.vn, các đại lý và Ga.

Kế hoạch chạy tàu dịp Tết được tính từ ngày 2-2 đến hết 4-3-2018. Số lượng vé năm nay phục vụ hành khách dịp Tết là 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 và sau Tết có 170.000 chỗ. So với năm trước, năm nay số lượng tăng khoảng 10.000 chỗ.

Về kế hoạch bán vé, ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tập thể từ ngày 5 đến 14-10. Sau đó, từ 8 giờ ngày 15-10, ngành đường sắt tổ chức bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký trước, đồng thời bán cho hành khách mua vé cá nhân qua website www.dsvn.vn, thông qua tổng đài 1900 1520, tại ga, các đại lý thuộc ĐSVN.

Để hành khách chủ động chọn được vé theo nhu cầu, Trung tâm Giải pháp Dịch vụ vận tải hành khách thuộc Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) - đơn vị vận hành hệ thống vé điện tử đường sắt Việt Nam khuyến cáo:

Thay vì mất thời gian đến nhà ga xếp hàng chờ đến lượt mua vé, hành khách nên chủ động theo dõi thời điểm mở bán vé tàu tết và đặt vé trên website http://dsvn.vn. Đây là kênh giúp hành khách tiếp cận trực tiếp vé điện tử nhanh nhất và có cơ hội chủ động lựa chọn được vé tàu theo đúng nhu cầu.

Hành khách nên chủ động theo dõi thời điểm mở bán vé tàu tết và đặt vé trên website http://dsvn.vn

Hành khách sau khi đặt vé có thể thanh toán bằng các hình thức: thẻ tín dụng, thẻ ATM, hoặc tại các điểm thu hộ (các chi nhánh Ngân hàng VIB, các Bưu cục của VNPOST, các nhà Ga). Nếu lựa chọn hình thức trả sau, hành khách nên nhanh chóng thu xếp thời gian ra các điểm thanh toán trong khoảng thời gian được quyền giữ vé theo quy định của ngành đường sắt.

Hành khách không nên mua vé qua môi giới trung gian hoặc tại các điểm bán vé không nằm trong quy định, cũng như thông báo của ngành đường sắt để tránh mua phải vé giả.

Trong quá trình mua vé, hành khách nên cung cấp đầy đủ thông tin về số điện thoại, giấy tờ tùy thân, địa chỉ email của cả người mua vé và hành khách đi tàu. Các thông tin này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi và chứng minh quý khách sở hữu vé tàu hợp lệ ngay sau khi mua vé và trong suốt quá trình di chuyển bằng tàu hỏa sau này.

Để đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong dịp cao điểm bán vé tàu tết Mậu Tuất 2018, FPT IS xây dựng thêm tính năng chống Robot. Tính năng này sẽ hạn chế các hành vi sử dụng các phần mềm giả lập để giữ chỗ ảo với số lượng lớn. Người dân khi mua vé sẽ cần thực hiện thêm 1 số thao tác xác thực chứng minh không phải là Robot, tuy nhiên sẽ đảm bảo mọi người đều được mua vé công bằng như nhau trên trang web http://dsvn.vn.

Trong năm 2017, Hệ thống bán vé điện tử đã được nâng cấp bổ sung thêm nhiều tính năng phục vụ công tác quản lý bán vé cũng như tạo thuận tiện cho người dân. Điển hình nhất là các công cụ hỗ trợ ngành đường sắt xây dựng chính sách giá vé linh hoạt nhằm đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phù hợp vào từng thời điểm giúp kích thích nhu cầu đi lại của người dân nhất là vào các mùa thấp điểm.

Theo số liệu thống kê từ năm 2015 đến năm 2017 nay, trung bình tỷ lệ vé tàu mua trên web chiếm lần lượt qua các năm là 13%, 16% và 19% trong tổng số lượng vé bán ra. Như vậy có thể thấy số lượng người dân có xu hướng sử dụng dịch vụ trực tuyến có xu hướng tăng dần qua các năm, và trong tương lai hướng đến trở thành một trong các kênh bán vé chủ lực của ngành đường sắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang