Phạt người chạy xe máy vượt chốt kiểm soát vào hầm Hải Vân 4,5 triệu đồng

Chủ Nhật, 19/06/2022 19:58

|

(CAO) Ngày 19-6, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị đã xác minh làm rõ nam thanh niên liều lĩnh vượt chốt kiểm soát, chạy xe máy qua hầm đường bộ Hải Vân.

Trước đó, lúc 17 giờ 02 phút ngày 12-6, một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS: 75 F1-628.16 lưu thông hướng Đà Nẵng - Huế với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng và vượt các xe ô tô, vượt các chốt kiểm soát phương tiện đầu tuyến phía Nam hầm Hải Vân (thuộc địa phận TP.Đà Nẵng). Phát hiện sự việc, đơn vị quản lý và vận hành hầm Hải Vân đã kéo barie, chặn ô tô để cảnh báo, ngăn chặn, nhưng nam thanh niên vẫn bất chấp, phóng xe với tốc độ cao để băng qua hầm.

Khi đến cửa hầm phía Bắc (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), nam thanh niên này tiếp tục điều khiển xe máy vượt chốt an ninh và Trạm thu phí Bắc Hải Vân. Ngay sau đó, đơn vị gửi hình ảnh cho Trạm CSGT, Phòng CGST Công an tỉnh phối hợp xử lý.

Vào cuộc xác minh, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác định nam thanh niên nói trên là Phan Hữu Cát Sự (SN 2004, trú phường Kim Long, TP.Huế) và gửi giấy mời đến làm việc.

Tại trụ sở công an, theo tường trình của Sự, do không biết đường nên Sự đã sử dụng Google map trên điện thoại để đi theo chỉ dẫn. Vì không thấy biển cấm nên Sự đã đi vào hầm Hải Vân. Quá trình chạy xe máy qua hầm, khi nhân viên của hầm chặn lại, vì sợ bị bắt nên Sự tiếp tục phóng xe bỏ chạy.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác định, Sự đã đi vào đường có biển báo hiệu cấm xe mô tô. Hành vi của Sự vi phạm điểm b, khoản 7, Điều 6, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Với vi phạm trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 4,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe hạng A1 3 tháng đối với Sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang