Lực lượng CSGT Công an TPHCM:

Phạt hơn 4.000 trường hợp vi phạm sau 3 ngày tổng kiểm tra

Thứ Ba, 19/05/2020 15:31

|

(CAO) Trong ba ngày, CSGT Công an TPHCM đã kiểm tra xử phạt 448 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, 93 trường hợp không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự xe cơ giới.

Theo thống kê từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP, sau ba ngày (15-5 đến 18-5) tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt 4.145 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 639 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 408 trường hợp, tạm giữ 718 phương tiện các loại.

Người vi phạm chủ yếu bị lập biên bản xử phạt các lỗi vi phạm tốc độ, dừng đậu xe không đúng quy định, xe quá khổ quá tải, vi phạm nồng độ cồn…

Đặc biệt trong ba ngày, CSGT đã kiểm tra xử phạt 448 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, 93 trường hợp không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm dân sự xe cơ giới.

Ghi nhận, trong những ngày qua, nhiều người dân đã nắm rõ thông tin về đợt ra quân tổng kiểm soát phương tiện nhằm lập lại tình hình hình ATGT sau những ngày giãn cách xã hội chống dịch nên hầu hết người tham gia giao thông đều chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Nhiều người dân cũng đã nắm rõ yêu cầu kiểm tra đột xuất của CSGT dù bản thân không vi phạm lỗi nên công tác kiểm tra của CSGT không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên vẫn còn đó những người chống đối bằng những hành vi bất chấp luật pháp…, những trường hợp này CSGT sẽ xử phạt nghiêm.

CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm

Hiện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã thành lập 5 cụm trọng điểm gồm cụm 1: các đội Phú Lâm, Bình Triệu, An Sương, Tây Bắc; cụm 2: An Lạc, Tân Túc, Đa Phước; cụm 3: Bàn Cờ, Nam Sài Gòn, Cát Lái, Tân Sơn Nhất; cụm 4: Rạch Chiếc, Hàng Xanh, Tuần tra dẫn đoàn và cụm 5: Bến Thành, Chợ Lớn.

Trong đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông trên toàn quốc này, CSGT sẽ được phép dừng tất cả phương tiện để kiểm tra mà không cần lỗi ban đầu. Sau khi dừng phương tiện, CSGT kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông Đường bộ, như: đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật...

Đợt tổng kiểm tra kéo dài từ 15-5 đến 14-6-2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang