Tài xế lên xe “cố thủ” sau khi CSGT kiểm tra có nồng độ cồn trong hơi thở

Thứ Hai, 20/12/2021 10:28

|

(CAO) Trong hơn 100 trường hợp bị  kiểm tra, CSGT phát hiện 2 tài xế ô tô có vi phạm nồng độ cồn, các trường hợp còn lại đều chấp hành tốt luật giao thông.

Tối 19-12, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT TPHCM) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện trên đường Mai Chí Thọ.

Trong gần 2 giờ làm việc, lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 100 tài xế ô tô, phát hiện 2 tài xế có nồng độ cồn trong khí thở vượt mức quy định.

Cụ thể, khoảng 21 giờ, CSGT phát hiện ông N.N.S (ngụ TP.Thủ Đức) điều khiển ô tô chở vợ và hai con nhỏ hướng về hầm sông Sài Gòn có nồng độ cồn mức 0.139mg/l khí thở.

Trong gần 2 giờ làm việc, CSGT kiểm tra hơn 100 tài xế ô tô
CSGT lập biên bản đối với người điều khiển phương tiện vi phạm
Ông N.T.Đ có nồng độ cồn là 0,381 mg/lít khí thở.

Làm việc với CSGT, ông S. khá bất ngờ với kết quả này. Ông S. phân trần mình đã nhậu từ trưa, được bạn đưa về nhà nghỉ ngơi, đến lúc tỉnh táo mới điều khiển ôtô chở vợ và 2 con vào trung tâm thành phố.

Với lỗi vi phạm trên, ông S. đã bị CSGT lập biên bản xử phạt hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xác nhận lỗi vi phạm, ông S. bất ngờ lên ô tô chốt cửa. Người này lấy lý do không mang đủ giấy tờ xe nên chờ người nhà mang đến để “cố thủ” trong xe đến hết giờ kiểm tra nồng độ cồn của CSGT. Lực lượng chức năng phải ra sức vận động người này đưa xe về trụ sở để giải quyết tiếp.

Một trường hợp khác, là ông N.T.Đ cũng bị CSGT phát hiện hơi thở có nồng độ cồn là 0,381 mg/lít khí thở. Với kết quả đo này, ông Đ. sẽ bị phạt 17 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 17 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Thừa nhận vi phạm, ông Đ. nhanh chóng ký vào biên bản xác nhận lỗi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang