CSGT ở TPHCM dùng mô tô truy đuổi bắt gọn tên cướp giật

Chủ Nhật, 19/12/2021 16:22

|

(CAO) Nghe tiếng truy hô “cướp cướp...” của người phụ nữ, CSGT Đội An Lạc đang tuần tra nhanh chóng dùng mô tô đặc chủng truy đuổi hai tên cướp như phim hành động qua nhiều tuyến đường, khống chế bắt gọn.

Ngày 19-12, Đội CSGT An Lạc thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết vừa bàn giao đối tượng Lê Văn Quy (SN 2004, quê Sóc Trăng) cho Công an Q.Bình Tân điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó, chiều tối 14-12, Quy được một đối tượng tên Thái (chua rõ lai lịch) rủ đi cướp giật để kiếm tiền tiêu xài. Thái dùng chiếc xe Yamaha Exciter của mình đến chở Quy.

Đối tượng Lê Văn Quy tại cơ quan công an

Quy được Thái đưa cho một bình xịt hơi cay để chống trả nếu bị phát hiện, truy đuổi. Sau đó chúng rảo quanh các tuyến đường tìm con mồi để ra tay.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi lưu thông trên đương Võ Văn Kiệt hướng từ P.An Lạc về Q.1 đến cầu Nước Lên thuộc địa bàn phường An Lạc, quận Bình Tân, chúng phát hiện chị L.T.T.N (SN 1989, ngụ Q.8) đi xe máy có đeo một chiếc túi xách trên vai. Thái ra ám hiệu cho Quy nhận diện con mồi rồi điều khiển xe máy áp sát nạn nhân.

Trong tích tắc, Quy với tay giật phăng chiếc túi xác trên người chị N khiến nạn nhân loạng choạng suýt té ngã. Giật được túi xách, chúng tăng ga bỏ chạy.

Lúc này tổ CSGT Đội An Lạc gồm 4 đồng chí: Ngô Lê Trường Cẩm Thiện, Nghiêm Quốc Huy, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Quang Sung đang tuần tra nghe tiếng truy hô “cướp cướp...” của nạn nhân nên dùng mô tô đặc chủng truy đuổi.

Tang vật vụ cướp giật được công an thu giữ

Phát hiện công an đuổi bắt, hai tên cướp phóng như bay và dùng bình xịt hơi cay chống trả. Quyết không để các đối tượng chạy thoát, các chiến sĩ đội CSGT An Lạc truy đuổi qua nhiều tuyến đường.

Trước sự truy bắt quyết liệt của tổ CSGT, hai tên cướp chạy đến đường Hồ Học Lãm thì té xuống đường. Tổ CSGT nhanh chóng ập đến bắt giữ được Quy là đối tượng trực tiếp ra tay cướp giật chiếc túi xách cùng tang vật liên quan bàn giao cho công an địa phương lập hồ sơ xử lý. Riêng đối tượng còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, đối tượng Quy thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chiếc túi xách chứa một số tài sản của chị N như tiền mặt, điện thoại… cũng được cơ quan công an trao trả lại cho bị hại.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang