Bắt nhanh 5 đối tượng giết người do mâu thuẫn từ cuộc nhậu

Chủ Nhật, 19/12/2021 07:14

|

(CAO) Ngày 17-12, Công an H.Chư Sê (Gia Lai) nhận được tin báo, về vụ việc anh Bùi Quốc Nguyên (SN 2001, ngụ xã Dun, Chư Sê) bị thương tích nặng, nằm bất động trên đường, chưa rõ nguyên nhân.

Công an H. Chư Sê đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Từ manh mối, có 2 thanh niên đến Trạm Y tế xã Ia Tiêm (Chư Sê) rửa vết thương ở tay và chân. Theo nhân viên Trạm Y tế, 2 thanh niên này có biểu hiện say rượu, khai báo là bị tai nạn, không cung cấp họ tên, địa chỉ. Sau khi rửa vết thương, 2 thanh niên này vội vàng bỏ đi.

Qua xác minh, Cơ quan Công an bước đầu khoanh vùng được 3 đối tượng, gồm: Rlan Pach (SN 1989), Rlan Lương (SN 1996), Siu Hya (SN 1998), cùng ngụ xã Ia Tiêm. Triệu tập lên đấu tranh, bằng tài liệu, chứng cứ thu thập được, các đối tượng Rlan Pach, Rlan Lương, Siu Hya đã khai nhận hành vi gây thương tích đối với anh Bùi Quốc Nguyên.

5 đối tượng đã bị bắt

Các đối tượng khai nhận, vào chiều 15-12, Rlan Lương đến nhà, rủ anh Nguyên đi chơi. Sau đó, Lương chở anh Nguyên đến nhà bạn tại làng Bông, xã Ia Tiêm ăn nhậu cùng với Rlan Pách, Siu Hya, Kpa Jil (SN 1999, ngụ xã Chư Pơng, Chư Sê) và Rmah Il (SN 2003, ngụ xã Chư Pơng).

Trong lúc ăn nhậu, giữa anh Nguyên và Jil xảy ra mâu thuẫn. Bị tát 1 phát vào mặt, Nguyên liền rút 1 con dao mang theo trong người đâm vào đùi của đối tượng Hya.

Thấy vậy, Rlan Lương, Rmah IL, Rlan Pach, Kpă Jil, Siu Hya cùng xông vào dùng tay chân và cây tuýp sắt dài khoảng 1m đánh vào người, đầu của anh Nguyên. Các đối tượng còn tiếp tục đuổi đánh khi anh Nguyên cố bỏ chạy. Đến khi nạn nhân nằm bất động bên vệ đường, các đối tượng bỏ mặc rồi quay về nhà đi đến Trạm y tế xã rửa vết thương.

Tang vật của vụ án

Nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến ngày 18-12, anh Nguyên đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, Kpă Jil và Rmah IL đã bỏ trốn. Công an H.Chư Sê đã tiến hành vận động gia đình, đến sáng 18-12, Jil và đã ra đầu thú.

Cơ quan CSĐT Công an H.Chư Sê đã ra Lệnh bắt khẩn cấp đối với Rlan Pach, Rlan Lương, Siu Hya và tạm giữ hình sự đối với Kpă Jil và Rmah IL để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định.

Đây là một trong những thành tích nổi bật của Công an H.Chư Sê trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang