Bắt cán bộ Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng nhận hối lộ

Thứ Bảy, 18/12/2021 17:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt một cán bộ của Sở LĐ-TB&XH về tội “Nhận hối lộ”. Cán bộ này đã có hành vi hợp thức hóa thủ tục để người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Ngày 18-12, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) CATP.Đà Nẵng thông tin, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Phong – cán bộ của Phòng Việc làm — An toàn lao động thuộc Sở LĐ-TB&XH về hành vi “Nhận hối lộ”.

Theo điều tra, trong quá trình điều tra về đường dây “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” dưới danh nghĩa chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý kinh tế xảy ra tại Đà Nẵng và vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”, Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng làm rõ hành vi phạm tội và bắt giữ Nguyễn Văn Phong.

Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phong.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng xác định, tháng 10-2018, Lê Văn Thoại (ngụ P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) làm hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng.

Thoại làm quen với Phong, đặt vấn đề sẽ bồi dưỡng cho Phong 1,5 triệu đồng mỗi bộ hồ sơ được cấp (trong đó 1 triệu đồng cho việc xét duyệt chấp thuận nhu cầu, 500 nghìn đồng cho việc xét duyệt cấp giấy phép lao động). Thoại đã 4 lần đưa tiền mặt và 3 lần chuyển khoản cho Phong khoảng 80 triệu đồng.

Từ tháng 10-2018 đến nay, Thoại và đồng phạm đã nộp khoảng 190 bộ hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng. Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng xác định, các giấy tờ trong hỗ sơ như giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe đều là giả.

Hành vi của Nguyễn Văn Phong phạm vào tội “Nhận hối lộ”. Ngày 17-12, Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can; khám xét nơi làm việc, chỗ ở Phong. Các quyết định đã được Viện KSND TP.Đà Nẵng phê chuẩn.

Cơ quan ANĐT CATP.Đà Nẵng cũng đã thông báo sự việc đến LĐ-TB&XH Đà Nẵng biết và phối hợp trong quá trình thi hành các quyết định tố tụng hình sự đối với Nguyễn Văn Phong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang