Tài xế yêu cầu kiểm tra chất lượng máy đo nồng độ cồn khi bị phạt 7.5 triệu đồng

Thứ Năm, 27/10/2016 07:50  | Linh Vũ

|

(CAO) Sau khi bị lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) kiểm tra, phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn, tài xế thừa nhận uống bia trước khi điều khiển ô tô. Tuy nhiên, người này kéo dài thời gian, không ký biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông và yêu cầu kiểm tra chất lượng máy đo nồng độ cồn.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn bằng máy

Tối 26-10-2016, Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an TP.HCM) tiếp tục ra quân kiểm tra, xử lý người điều khiển ô tô, các loại phương tiện tương tự ô tô vi phạm quy định về nồng độ cồn trong hơi thở khi tham gia giao thông theo kinh nghiệm Quốc tế tại Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Trong khoảng hơn một tiếng đồng hồ kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện gần 10 trường hợp tài xế lái ô tô lưu thông trên đường sau khi uống rượu bia.

Khi bị lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, đa số bác tài xế đều thừa nhận lỗi và hợp tác. Tuy nhiên, một vài người khác cố tình kéo dài thời gian hoặc gây khó dễ cho lực lượng CSGT.

Nhiều tài xế có nồng độ cồn vượt quá 0,25 đến 0,4ml/1 lít khí thở

Lúc 20 giờ 56 phút, lực lượng CSGT kiểm tra xe ô tô con BS: 51A – 736.XX và phát hiện ông D.B.T (SN 1961, trú P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM) có nồng độ cồn vượt quá 0,25 đến 0,4ml/1 lít khí thở nên lập biên bản xử phạt vi phạm.

Sau khi nài nỉ không tác có dụng, ông T. kéo dài thời gian, không chịu hợp tác cùng lực lượng làm nhiệm vụ. Đến gần 23 giờ, ông T. mới thừa nhận lỗi vi phạm và ký biên bản.

Cũng tại thời điểm trên, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Rạch Chiếc tiến hành kiểm tra nồng độ cồn bằng máy, theo kinh nghiệm quốc tế và phát hiện ông M.T.L (SN 1972, trú Hà Trung, Thanh Hoá) điều khiển xe ô tô con BS: 60A - 093.XX có nồng độ cồn là 0.301mg/1 lít khí thở nên tiến hành lập biên bản, xử lý.

Lực lượng CSGT giải thích lỗi cho người vi phạm

Mặc dù cả ông L. và người đi cùng thừa nhận uống bia trước khi điều khiển ô tô lưu thông trên đường nhưng tài xế này vẫn không hợp tác. Ông L. nghi ngờ và yêu cầu được kiểm tra chất lượng máy đo nồng độ của lực lượng CSGT.

Được cán bộ chiến sĩ CSGT phân tích, giải thích một cách rõ ràng nhưng gần 2 tiếng sau, ông L. vẫn không hợp tác. Lực lượng CSGT sau đó đưa xe và mời ông L. về trụ sở công an phường làm việc.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định các mức phạt về vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển ô tô như sau:

Phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50mg/100ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25mg/1 lít khí thở.

Phạt tiền từ 7 - 8 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50-80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,25 đến 0,4ml/1 lít khí thở.

Phạt tiền từ 16-18 triệu đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,4mg/1 lít khí thở.

Ngoài ra, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 4 tháng đến 6 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang