18 lần núp sau xe tải ‘trốn’ trạm thu phí thành công, lần thứ 19 thì ‘gặp hoạ’

Thứ Bảy, 08/10/2022 08:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau 18 lần núp sau xe tải để né trạm thu phí thành công, chiếc ôtô con xịn tông mạnh vào đuôi xe tải trong lần thứ 19 né trạm, trốn thu phí.

Cộng động mạng đang lan truyền clip chiếc ôtô 7 chỗ đâm mạnh vào đuôi xe tải, lộ ra việc xe này đã 18 lần né trạm thu phí bằng cách núp đi sau xe tải.

Trước đó, khoảng 5 giờ 55 ngày 6-10, xe tải BS: 29C-97.695 di chuyển qua trạm thu phí BOT Quảng Trị thì bị ôtô con 7 chỗ ngồi BS: 74A-200.54 đâm vào đuôi ngay tại barie thu phí tự động chỉ vài mét. Hậu quả, ôtô con hư hỏng nặng, phần đuôi xe tải cũng hư hỏng.

Xe ôtô BS: 74A-200.54 bám đuôi các xe khác để trốn thu phí thành công… 18 lần, đến lần thứ 19 thì đâm vào xe tải phía trước.

Ông Hoàng Gia Đại - Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, qua trích xuất dữ liệu giám sát của trạm BOT cho thấy, mặc dù ôtô 74A-200.54 đã dán thẻ thu phí tự động nhưng tài khoản hết tiền. Từ ngày 6-8 đến lúc xảy ra tai nạn, xe ôtô BS: 74A-200.54 đã bám đuôi các xe khác để trốn thu phí thành công… 18 lần, đến lần thứ 19 thì xảy ra tai nạn khi tự đâm vào xe tải phía trước.

Hai tài xế của 2 xe đã tự thỏa thuận với nhau và di chuyển phương tiện khỏi hiện trường để xử lý trước khi Công an, lực lượng chức năng đến xử lý.

Thời gian qua, nhiều xe ôtô con trốn trạm thu phí BOT Quảng Trị bằng nhiều cách: leo phần lan can của làn hỗn hợp để lọt trạm; đi vòng vào đường dân sinh qua các khu dân cư, bám đuôi các xe tải lớn, xe container…

Với thủ đoạn bám đuôi xe lớn thì khi barie mở cho xe tải đã nộp phí lưu thông thì xe ôtô con chạy sát phía sau cũng chạy qua (barie thu phí chưa kịp đóng lại). Bình quân, mỗi ngày khoảng 70 - 80 lượt xe bám đuôi xe lớn vượt trạm.

Mới đây, ngày 30-9, một ôtô con đâm vào xe tải phía trước trong lúc bám đuôi để trốn khi qua trạm thu phí. Tài xế xe con đã thỏa thuận được với tài xế xe tải để giải quyết, không báo đến cơ quan chức năng.

Nhiều ôtô con đi vào đường dân sinh, qua cầu yếu để né qua trạm thu phí BOT Quảng Trị.

Hậu quả của việc bám xe lớn né trạm thu phí là vi phạm khoảng cách giữa các xe (để bảo đảm an toàn), xe chạy với tốc độ cao để kịp bám sát đuôi xe lớn nên gây nguy hiểm đến phương tiện và người tham gia giao thông nói chung và hậu quả mà phương tiện, bản thân mình gánh chịu nói riêng khi xảy ra tai nạn; gây thiệt hại cho đơn vị đầu tư hạ tầng giao thông (đường) và thu phí...

Tình trạng trốn, né trạm thu phí là thực trạng chung ở các trạm thu phí BOT. Việc xử lý vi phạm an toàn giao thông cũng không hề đơn giản. Vấn đề mấu chốt ở chỗ là trách nhiệm, ý thức tham gia giao thông của con người và hậu quả nhãn tiền là xảy ra tai nạn khi liều lĩnh trốn né phí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang