Tích cực tìm kiếm 5 người mất tích còn lại trên tàu cá chìm ở luồng Soài Rạp, gần TPHCM

Thứ Sáu, 30/10/2015 23:32  | Sơn Dương

|

(CAO) Khoảng 20h 30-10, tàu cá Hoàng Phúc, có 16 thuyền viên đã bị chìm trên luồng Soài Rạp. Một sà lan đi ngang đã cứu được 11 thuyền viên.

 
(Thuyền viên đang kể lại vụ tai nạn)
 

Đến 23h45 ngày 31-10, vẫn chưa xác định được chính xác vị trí chìm của tàu Hoàng Phúc.

Theo ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Vung Tau MRCC) hiện nay Trung tâm đang kết hợp với Cảng vụ Hàng hải TP HCM huy động các tàu nhanh chóng đến tìm kiếm cứu nạn.

Ngoài ra, Lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM cũng đã  đến hiện trường phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng TP HCM và các lực lượng liên quan tìm kiếm các nạn nhân.

Thuỷ đồ luồng Soài Rạp. Ảnh: portcoast.com.vn

Luồng Soài Rạp có chiều dài 54 km từ phao số 0 (cửa biển) đến khu vực ngã 3 sông Lòng Tàu và sông Soài Rạp thuộc huyện Nhà Bè. Luồng mới được hình thành nên quá trình sa bồi diễn ra nhanh (khoảng 2,5 triệu m3 mỗi năm). Trên tuyến luồng đến nay đã xuất hiện một số dải cạn, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của các hãng tàu biển.

Đầu tháng 8-2015, UBND TPHCM đã có văn bản kiến nghị Chính phủ cho phép thành phố ứng trước 300 tỉ đồng từ ngân sách để duy tu, nạo vét luồng Soài Rạp để không ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa vào các cảng tại TPHCM.

Luồng tàu này đã hoàn thành việc nạo vét đến độ sâu 9,5 mét hồi tháng 6-2014 để đảm bảo cho các tàu 50.000 tấn cập các cảng dọc sông Soài Rạp.

Được biết, ngày 2/8/2013, 1 canô H29 BP chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông (Tiền Giang) về Vũng Tàu, khi đi qua sông Soài Rạp (Cần Giờ, TP HCM), đã bị chìm làm 9 người thiệt mạng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang