Làm rõ thêm một số chi tiết trong vụ chìm tàu 9 người chết tại Cần Giờ

Thứ Sáu, 04/09/2015 14:45  | Kim Phát

|

(CAO) Trong quá trình truy tố và xét xử, có nhiều tình tiết có thể được xem xét nên VKSND TP.HCM đã trả toàn bộ hồ sơ vụ án để Công an TP.HCM bổ sung.

VKSND TP.HCM ngày 4-9 cho biết đã trả hồ sơ để Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra bổ sung lần 2 vụ án chìm tàu làm 9 người tử vong tại vùng biển huyện Cần Giờ (TP.HCM) cách đây hơn 2 năm.

Tàu chìm làm 9 người tử vong

Theo đó, trong vụ này có 2 bị can bị truy tố tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không bảo đảm an toàn” gồm: Vũ Văn Đảo (SN 1968, Giám đốc Công ty CP Công nghệ Việt Séc - trụ sở tại TP Vũng Tàu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) và Đinh Văn Quyết (SN 1980, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina).

Theo VKSND TP.HCM, một số vấn đề cần làm rõ gồm: Trưng cầu giám định và có kết luận tàu ký hiệu BP 12-04-02 (do ông Phạm Duy Phúc điều kiển) không đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng; những vấn đề liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận đăng kiểm đối với hai tàu của Phòng Đăng kiểm Hải Quân thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân.

Đưa thi thể nạn nhân vào bờ

Ngoài ra cần làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công văn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và Báo cáo điều tra của Cục Hàng hải Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Ngày 2-8-2013, Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (trụ sở tại tỉnh Tiền Giang) tổ chức cho 72 cán bộ, công nhân viên của nhà máy đi tham quan tại Vũng Tàu bằng ca nô BP 12-04-01 và BP 12-04-02 của Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu và ca nô H790 HQ của Công ty Việt-Séc đóng mới cho hải quân nhưng chưa bàn giao.

Khi tàu qua vùng biển Cồn Ngựa (xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM) thì xảy ra tai nạn làm 9 người tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang