TP.HCM:

Ông chủ vựa phế liệu trốn thuế gần 33 tỷ đồng

Thứ Năm, 03/09/2015 18:02  | Thiên Long

|

(CAO) Bằng thủ đoạn mua hóa đơn kê khai đầu vào khống với giá trị lớn để hợp thức hóa hàng hóa mua vào không rõ nguồn gốc nhằm mục đích trốn thuế, ông chủ một công ty phế liệu đã trốn thuế gần 33 tỷ đồng. 

Chiều nay (3-9-2015), Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang truy bắt đối tượng Ngô Văn Mạnh (SN 1970, quê Lâm Đồng) để điều tra về hành vi “trốn thuế”.

Đối tượng Ngô Văn Mạnh

Theo kết quả điều tra, Mạnh là giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn giấy An Lạc có trụ sở tại 589 Quốc lộ 1, Phường An Lạc, quận Bình Tân. Từ tháng 5/2012 đến tháng 5/2014, Công ty giấy An Lạc do Ngô Văn Mạnh làm chủ mặc dù chỉ thực hiện giao dịch bán ra duy nhất với Công ty An Phú Vinh nhưng đã kê khống hàng trăm hóa đơn đầu vào khi mua giấy phế liệu của 9 công ty khác với lượng hóa đơn có giá trị rất lớn.

Quá trình xác minh của cơ quan chức năng xác định hầu hết các công ty này đều là công ty “ma”, công ty không hoạt động hoặc chủ doanh nghiệp đã bỏ trốn và chưa từng giao dịch với Công ty giấy An Lạc của Mạnh. Tất cả các hóa đơn do Mạnh sử dụng để kê khai đầu vào mã số không phải do cơ quan có thẩm quyền phát hành.

Bằng thủ đoạn kê khai đầu vào khống với giá trị lớn để hợp thức hóa hàng hóa mua vào không rõ nguồn gốc nhằm mục đích trốn thuế, Mạnh đã thu lợi bất chính gần 33 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng. Sau khi vụ việc bị bại lộ, Mạnh đã bỏ trốn.

Hiện Công an quận Bình Tân quyết định truy nã đối tượng Mạnh, ai biết Mạnh ở đâu đề nghị báo về Đội Cảnh sát quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Bình Tân số điện thoại: 08.3.7560100

Bình luận (0)

Lên đầu trang