Tiền Giang: Xe chở bia 28 tấn "vô tư" đi vào đường tải trọng 16 tấn

Chủ Nhật, 15/11/2015 05:48  | Hữu Vinh

|

(CAO) Từ khi kho bia Sài Gòn Sông Tiền (P.6, TP.Mỹ Tho) đi vào hoạt động thì hằng ngày có nhiều xe tải và xe container chở bia có tổng tải trọng gần 30 tấn lưu thông vô tư trên đường cho phép tải trọng chỉ 16 tấn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

 

Sự việc trên khiến người dân trên đường Ấp Bắc và đường Lý Thường Kiệt (P.5 và P.10, TP.Mỹ Tho) vô cùng bức xúc vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Anh Huỳnh Văn Hiền (ngụ TP.Mỹ Tho) lo lắng: "Logo trên cửa của những xe này thì tổng tải trọng hàng hóa và thân xe là gần 30 tấn mà các xe này vẫn chạy bon bon qua cầu Lý Thường Kiệt tải trọng cho phép 25 tấn và đường chỉ cho phép có 16 tấn".

Xe chở bia có tổng tải trọng 28 tấn lưu thông vô tư trên đường có tải trọng cho phép chỉ 16 tấn

Một chủ doanh nghiệp bức xúc, không biết ai cấp phép và căn cứ vào đâu để cấp phép mà cho xe tải chở bia quá tải cầu đường ra vào TP.Mỹ Tho một cách vô tư như vậy. Trong khi đó, Bộ GTVT và các ngành chức năng đang xiết chặt vấn đề xe quá tải, vả lại bia không phải là mặt hàng thiết yếu hay nguyên đai nguyên kiện nguyên khối không thể tháo rời.

Ngày 12-11, chúng tôi liên hệ với ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang để xác minh vấn đề trên thì ông Hùng cho biết, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh nên Sở GTVT đã cấp phép cho xe tải chở bia có tổng tải trọng 25 tấn được phép chở bia ra vào đường QL60, Ấp Bắc, Lý Thường Kiệt có biển cấm tải trọng 16 tấn.

Các xe tải chở bia có logo bia Sài Gòn và tải trọng 28 tấn

Theo ông Hùng, thời hạn cấp phép từ 25-8-2015 đến 30-12-2015 và các xe chở bia được cấp phép không được lưu thông vào giờ cao điểm. Ông Hùng cũng cho biết thêm, Sở GTVT đã dựa vào tải trọng cho phép của cầu Lý Thường Kiệt là 25 tấn để cấp phép cho xe chở bia lưu thông qua.

Được biết, kho bia trên có diện tích 4.350m2 được xây dựng trên khu đất gần 8.000m2 của công ty CP Đầu tư Cái Mép, xây dựng vào đầu năm 2014. Công trình này cũng gây bức xúc trong dư luận vì xây dựng không phép, UBND tỉnh Tiền Giang từng ra quyết định xử phạt 1 tỷ đồng nhưng đến nay kho bia này vẫn tồn tại và hoạt động bình thường.

Công văn xin giấy phép quá tải cầu đường và giấy phép do giám đốc sở GTVT cấp phép
Biên bản của một xe chở bia bị Thanh tra giao thông lập trên đường Lý Thường Kiệt vì xe quá tải cầu đường khi vào kho bia

Ghi nhận, hằng ngày tại kho bia này có nhiều xe tải loại 28 đến 30 tấn và cả xe container biển số đỏ ra vào bốc dỡ bia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang