TPHCM: Cận cảnh đội quân làm “tai mắt” cho nhà xe để “né” CSGT

Thứ Ba, 08/03/2022 12:48

|

(CAO) Ngày 8-3, phóng viên Báo Công an TPHCM đã ghi nhận công tác xử lý của Đội CSGT – Trật tự, Công an TP.Thủ Đức đối với xe vi phạm quá tải, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thùng xe.

 CSGT cắt đuôi nhóm "tai mắt" giúp nhà xe "thông" đường cấm:

Tổ công tác của Đội CSGT CATP.Thủ Đức đã phát hiện và lập biên bản xử lý 3 trường hợp vi phạm. Trong đó 2 trường hợp vi phạm lỗi đi vào đường cấm; 1 trường quá tải trọng cầu, đường; tiến hành tạm giữ 1 xe bồn trộn bê tông
Quá trình kiểm soát, tổ công tác phát hiện 1 xe tải vi phạm vượt quá tải trọng cầu đường, 1 xe tải nặng đi vào đường cấm và 1 xe tải nặng lưu thông trong khung giờ cấm. Bị CSGT “vịn” các tài xế dùng đủ lý do để... giải trình
CSGT ghi nhận tình trạng cơi nới thêm trên thành thùng của chiếc xe ben này

Khi tuần tra trên đường Hoàng Hữu Nam, lực lượng chức năng phát hiện tài xế N.H.S (SN 1982; ngụ TP.Thủ Đức) điều khiển ô tô tải có khối lượng cho phép 12 tấn lưu thông trong khung giờ cấm xe tải trên 2,5 tấn.

Với hành vi vi phạm này, lái xe không những bị phạt tiền từ 2,5 triệu đồng mà còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng. Bị lập biên bản xử phạt, tài xế phân bua mặc dù biết đường cấm nhưng vẫn chạy vào vì chỉ di chuyển khoảng 100m từ bãi đậu đến chỗ sửa xe.

Tuy nhiên, theo camera ghi hình của lực lượng chức năng thể hiện, tài xế đã di chuyển một quãng khá xa từ đầu đường (đặt biển cấm xe tải trên 2,5 tấn vào 2 khung giờ cụ thể) đến khi lực lượng chức năng dừng được phương tiện.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản đối với người điều khiển phương tiện. Quá trình làm việc, tài xế bị nhắc nhở thêm lỗi chưa chuyển biển số vàng 
Đáng nói, ngay từ lúc tổ công tác xuất quân tại trụ sở, ống kính phóng viên đã ghi nhận được hình ảnh một số người điều khiển xe máy bám theo tổ công tác xuyên suốt tuyến đường tuần tra
Những người này có mặt thường trực phía trước cổng Đội CSGT. Chỉ cần phát hiện xe công vụ lăn bánh, họ lập tức bám sát
Bám sát theo CSGT như hình với bóng. CATP.Thủ Đức đã nhiều lần mời những người bám theo về trụ sở làm việc, song nhóm này vừa bị phát hiện, lập tức đã có nhóm khác thay thế
Khi CSGT dừng lại ở đoạn đường nào thì nhóm người này sẽ đứng từ xa quan sát và liên tục gọi điện thoại trao đổi với ai đó
Hàng dài phương tiện nhân được thông tin "cấp báo" đã gấp rút cho xe dừng vào 2 bên đường, "né" CSGT
Chia sẻ với chúng tôi, một cán bộ thuộc tổ công tác nhận diện đây là các đối tượng “cò” chuyên “cắm chốt” khu vực gần trụ sở CSGT để cảnh giới lực lượng chức năng, nhằm báo cho các xe chở hàng quá tải trọng tránh bị kiểm tra, xử lý
Cụ thể, khi thấy lực lượng CSGT đi tuần tra, kiểm soát tuyến đường, khu vực nào thì các đối tượng sẽ dùng điện thoại gọi thông báo cho chủ phương tiện tìm cách tránh
Cũng theo quan sát của chúng tôi, trong khung giờ cấm trên các tuyến đường CSGT đi qua, nhiều xe tải nặng có dấu hiệu vừa tấp vội vào lề hoặc các bãi đất trống 2 bên đường. Trên các xe này, tài xế vẫn ngồi “bám” vô lăng
Một trường hợp khác là tài xế T.T.N (SN 1989; ngụ Vĩnh Long) điều khiển ô tô tải 12 tấn đi vào đường cấm tuyến đường Bưng Ông Thoàn. Do đoạn đường chỉ rộng khoảng 5m nên khi chiếc xe tải nặng này di chuyển vào đã chiếm gần hết lòng đường khiến các phương tiện cùng lưu thông bị khuất tầm nhìn phía trước, di chuyển rất khó khăn
Tuy nhiên, khi tài xế N. biết ngoài mức phạt 2,5 triệu đồng, mình sẽ bị tước giấy phép lái xe 2 tháng nên nài nỉ CSGT xin “chuyển” biên bản xử phạt sang… người phụ xe của mình để N. được giữ bằng lái, tiếp tục hành nghề
Trường hợp xe tải vi phạm vượt quá tải trọng được lực lượng chức năng phát hiện khi qua cầu Nam Lý (cầu Cống Đạp - Rạch Chiếc)
 Tài xế H.V.U (SN 1968, ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển xe tải nặng hơn 11 tấn, trong khi tải trọng cho phép của cầu là 8 tấn (vi phạm vượt trên 20% đến dưới 50%). Mức phạt với lỗi này, lái xe sẽ bị xử phạt khoảng 14 triệu đồng đồng và khoảng 60 triệu đồng đối với chủ phương tiện.
CSGT kiểm tra một phương tiện khác trên đường Đỗ Xuân Hợp (đoạn qua địa bàn phường P.Phước Bình)

Bình luận (0)

Lên đầu trang