TP.HCM: Lên kế hoạch bảo đảm giao thông đầu năm học mới

Thứ Sáu, 16/08/2019 16:33

|

(CAO) Từ ngày 19-8, nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM bắt đầu đón học sinh vào năm học mới. Đây sẽ là thời điểm giao thông trên địa bàn thành phố trở nên đông đúc và phức tạp hơn.

Nhằm bảo đảm tình hình TTATGT thời điểm đầu năm học mới, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát các điểm phức tạp về trật tự giao thông trên địa bàn đảm trách.

Từ đó, xây dựng phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại các tuyến đường, khu vực xung quanh các trường học, các vị trí phức tạp về trật tự giao thông, không để xảy ra tình trạng người và phương tiện vi phạm lòng đường gây cản trở giao thông.

Đặc biệt, khi xảy ra các sự cố về giao thông thì tiến hành phân luồng từ xa, ưu tiên giải tỏa phương tiện, tránh tạo ra áp lực giao thông tại khu vực trước cổng các trường học.

Ngoài ra, các đơn vị còn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông của phụ huynh và học sinh như: Điều khiển xe trên 50cm3 khi chưa đủ tuổi, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm…với phương châm là xử lý nghiêm nhưng linh hoạt, tránh các thời điểm có thể ảnh hưởng đến thời gian các em đến trường.

CSGT tuyên truyền về luật giao thông cho các em học sinh bậc tiểu học tại TP.HCM

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và vấn đề cơ bản, xuyên suốt nên trong thời gian này.

Do đó, phòng sẽ tổ chức các buổi tuyên truyền về luật giao thông bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, xây dựng nội dung phù hợp, chú trọng cảnh báo các nguy cơ dẫn đến TNGT… tại các trường học nhằm nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật , văn hóa giao thông đến các tầng lớp học sinh, sinh viên, phụ huynh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang