TPHCM: Khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 50 kết nối với Long An

Thứ Ba, 27/12/2022 12:51

|

(CAO) Dự án mở rộng Quốc lộ 50 với tổng mức đầu tư 1.498 tỷ đồng không chỉ giải quyết tình trạng ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông mà còn mở rộng cánh cửa liên kết giữa TPHCM với tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây.

Sáng 27-12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM đã tổ chức khởi công dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (đoạn qua huyện Bình Chánh, TPHCM). Dự án này được Sở GTVT TPHCM phê duyệt đầu năm 2022 với tổng mức đầu tư 1.498 tỷ đồng.

Các đại biểu khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 50

Dự án có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp ranh tỉnh Long An với tổng chiều dài 6,92 km, rộng 34 m (tương đương 6 làn xe) cùng hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng và hào kỹ thuật. Trong đó có 4,36 km xây mới (từ vị trí giao với đường Nguyễn Văn Linh đến vị trí giao với quốc lộ 50 hiện hữu) và 2,56 km mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu (từ vị trí giao giữa đoạn xây mới với quốc lộ 50 hiện hữu đến ranh tỉnh Long An).

Trên tuyến có một nút giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (thuộc dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành) và cầu Bà Lớn xây mới dài 40m, rộng 34m và cầu Ông Thìn (gồm xây cầu mới và cải tạo cầu cũ).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư cùng các nhà thầu đảm bảo tiến độ như cam kết

Dự án này có 9 gói thầu xây lắp, trong đó 4 gói thầu đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và được triển khai đồng loạt sau ngày 27-12. Các gói thầu xây lắp còn lại sẽ tiếp tục triển khai thi công trong quý I và quý II năm 2023. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành tháng 12-2024.

Việc khởi công dự án mở rộng tuyến quốc lộ 50 được đánh giá có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông, kết nối TPHCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là tuyến giao thông huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam thành phố cắt ngang cao tốc Bến Lức - Long Thành và tuyến vành đai 4; tuyến vành đai 3 TPHCM. Điều này sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt cho tuyến Quốc lộ 50.

Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 1.498 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu chủ đầu tư cùng các nhà thầu đảm bảo tiến độ như cam kết hoàn thành là tháng 12/2024 hoặc sớm hơn. Lãnh đạo TP cho biết dự án mở rộng Quốc lộ 50 được xem là hình mẫu trong thi công và giải ngân vốn đầu tư công của TP trong năm 2023.

“Do đó TP sẽ cùng các sở ngành sẽ theo dõi sát tiến độ, bố trí vốn và kịp thời tháo gỡ khó khăn phát sinh (nếu có) để dự án về đích đúng tiến độ”, ông Cường cam kết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang