Bắt giam thanh niên mặc đồ 'ông già Noel' chạy xe máy bốc đầu, lạng lách

Thứ Hai, 26/12/2022 23:51

|

(CAO) Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt tạm giam nhiều thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng. Trong đó có 1 đối tượng mặc bộ quần áo ông già Noel bốc đầu xe, lạng lách thách thức người đi đường.

Ngày 26-12, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội gây rối trật tự công cộng đối với Phạm Văn Đạt (SN 2005, ngụ tại xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Liễu Quang Khánh (SN 2006, ngụ xã Sơn Cẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Cao Văn Nhật (SN 2004, ngụ xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên, Thái Nguyên), Nguyễn Thanh Tùng (SN 2003, trú huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên), áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Văn Đạt. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Tùng và thi hành lệnh bắt bị can Tùng để tạm giam trong thời hạn 2 tháng để điều tra.

Các đối tượng liên quan tại cơ quan Công an. 

Trước đó, ngày 18-12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số clip trong đó có một số đối tượng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe mô tô lạng lách, đi bằng 01 bánh “bốc đầu” trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới, gây mất an ninh trật tự, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 1-12 trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới, có từ 25 đến 30 phương tiện xe mô tô tụ tập ở khu vực Cầu Cạn thuộc xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, sau đó dàn hàng ngang nối đuôi nhau di chuyển theo hướng về thành phố Thái Nguyên.

Trên đường di chuyển, một số đối tượng đã có hành vi điều khiển xe không gắn biển số, đi bằng 1 bánh, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.

Qua xác minh, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên xác định các đối tượng gồm: Phạm Văn Đạt điều khiển xe mô tô biển số 20B2 – 48732, thực hiện hành vi vi phạm: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên, không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

Đối tượng tiếp theo là Liễu Quang Khánh điều khiển xe mô tô không gắn biển số thực hiện hành vi vi phạm: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy.

Đối tượng Cao Văn Nhật điều khiển xe mô tô biển số 20B2 – 179.36 tham gia tụ tập và diễu hành cùng nhóm thanh thiếu niên trên, trực tiếp quay video clip và đăng tải trên mạng xã hội.

Tiếp đến, vào hồi 17 giờ cùng ngày, trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới, có khoảng 30 phương tiện xe mô tô tụ tập ở khu vực Cầu Cạn thuộc xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, Thái Nguyên. Trong đó có 1 đối tượng mặc bộ quần áo màu đỏ (kiểu trang phục của ông già Noel) đã có hành vi điều khiển xe không gắn biển số, đi bằng 1 bánh, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.

Tống đạt quyết định khởi tố đến đối tượng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng xác minh được đối tượng mặc bộ quần áo màu đỏ (kiểu ông già Noel) trên là Nguyễn Thanh Tùng điều khiển xe mô tô không có biển số, thực hiện hành vi vi phạm: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị; không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ; không có Giấy phép lái xe; không có Giấy đăng ký xe; không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

Quá trình xác minh, xử lý, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên nhận thấy hành vi của các đối tượng có dấu hiệu tụ tập, có tổ chức, thể hiện sự coi thường pháp luật, gây cản trở, nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông; cản trở hoạt động, sinh hoạt bình thường của người dân dọc hai bên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới; gây búc xúc trong dư luận nên Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm của các đối tượng nêu trên cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lương thụ lý điều tra theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang