Kẻ giết vợ rồi lẩn trốn suốt 26 năm đã bị bắt

Thứ Hai, 26/12/2022 15:27

|

(CAO) Trong lúc tức giận, người chồng lấy sợi giây nylon siết cổ vợ. Thấy vợ tử vong, người chồng liền vơ vội ít đồ dùng rồi bỏ trốn khỏi địa phương từ năm 1996.

Ngày 26/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt được Trương Văn Thái (SN 1965, trú xã Thành Minh, huyện Thạch Thành). Đây là đối tượng giết vợ rồi trốn nã suốt 26 năm ở các tỉnh phía Nam. Ngày 20/12, Trương Văn Thái đã bị các chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Ia Phin, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Đối tượng Trương Văn Thái

Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT, chiều tối 30/5/1996, Trương Văn Thái và vợ bà Lê Thị P (SN 1965) xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Được làng xóm can ngăn, Thái bỏ sang nhà mẹ đẻ để báo tin mình sắp đi làm ăn xa.

Khuya ngày 31/5/1996, Thái về nhà lấy đồ dùng để đi làm, thấy 2 con và vợ đang ngủ, Thái liền gọi bà P dậy để nói chuyện. Lúc này lại có cuộc cãi vã xảy ra, Thái và vợ giằng co, xô đẩy. Trong lúc tức giận, Thái lấy 1 sợi dây nylon choàng qua cổ bà P rồi siết chặt dẫn đến tử vong.

Qua tài liệu điều tra của vụ án, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can đối với Trương Văn Thái về hành vi “Giết người”. Do đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan điều tra ra quyết định truy nã từ năm 1996.

Mặc dù Trương Văn Thái đã trốn vào các tỉnh phía Nam, thay tên đổi họ, nhưng ngày 20/12, đối tượng đã bị bắt giữ khi đang ẩn náu tại huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai và bị dẫn giải về tỉnh Thanh Hóa để chịu trừng trị của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang