Công an TPHCM bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản

Thứ Bảy, 24/12/2022 16:26

|

(CAO) Chỉ từ đầu tháng 12 đến nay, Mai Nhật Thông (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Tháp) đã gây ra 4 vụ cướp giật tài sản. Chiều 23-12, Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát hình sự CATP cho biết đơn vị vừa phối hợp Công an Quận 7 bắt giữ Thông và tiến hành điều tra mở rộng.

Thủ đoạn của Thông là rảo quanh các tuyến đường, chủ yếu tại Quận 4 và Quận 7, tìm người sơ hở cướp giật tài sản. Sau khi phát hiện con mồi, Thông điều khiển xe áp sát nạn nhân, một tay giữ lái, tay còn lại giật tài sản, sau đó tăng ga tháo chạy.

Đối tượng không chỉ tập trung vào những người sử dụng điện thoại khi lưu thông trên đường mà còn cướp giật tài sản để trong túi hoặc giỏ xách. Từ đầu tháng 12 đến nay, đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp, chiếm đoạt 4 điện thoại di động. Được biết, Thông có 3 tiền sự cai nghiện ma túy.

Tang vật

 Ngoài đối tượng Thông, Công an cũng bắt giữ Nguyễn Văn Vượng (SN 1986, ngụ tỉnh Nam Định) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm việc với đối tượng Lê Phú Đạt (SN 1989, ngụ tỉnh Ninh Thuận) vì hành vi mở khóa các điện thoại trên.

Các đối tượng bị bắt giữ

Việc bắt giữ hàng loạt đối tượng cướp giật tài sản vừa qua cho thấy quyết tâm của lực lượng Cảnh sát Hình sự CATP trong đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng môi trường yên bình cho người dân TP.

Thời điểm cuối năm, tội phạm cướp giật thường manh nha hoạt động, một số đối tượng còn trang bị hung khí nguy hiểm để uy hiếp, khống chế nạn nhân. Do đó, người dân cần bảo quản cẩn trọng khi ra đường, để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang