Khởi tố 2 đối tượng dùng súng... "bắt vợ"

Thứ Sáu, 23/12/2022 16:59

|

(CATP) Mang theo khẩu súng đã nạp đạn sẵn, 2 đối tượng thuê taxi đến nhà cô gái trẻ, dùng vũ lực khống chế, ép nạn nhân lên xe. Khi bị người nhà nạn nhân phản ứng, chúng rút súng bắn liên tiếp 2 phát để đe dọa rồi tẩu thoát...

Ngày 21-12-2022, Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Quốc Vũ (SN 2000, ngụ TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Thăng (SN 1995, ngụ TP.Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật".

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 7-2021, Vũ và chị L.T.T (SN 2000, ngụ TX.Phú Mỹ) nảy sinh tình cảm và có với nhau 1 con chung. Sau thời gian sinh sống, do có nhiều mâu thuẫn nên giữa tháng 11-2022, cả hai chia tay. Chị T. bồng con về nhà sinh sống cùng bố mẹ tại KP.Lam Sơn, phường Phước Hòa, TX.Phú Mỹ. Những người trong gia đình cô gái từ đó cũng cắt đứt liên lạc, ngăn không cho Vũ gặp mẹ con chị T.

Bực tức vì nhiều lần đến tìm nhưng không được gặp con, ngày 16-12, Vũ gọi điện rủ Thăng cùng đi đến gặp chị T. để giải quyết mâu thuẫn. Vũ yêu cầu Thăng mang theo khẩu súng vừa mua trên mạng để "phòng thân", đồng thời hù dọa những người thân trong gia đình chị T. nếu thấy cần thiết.

Nguyễn Văn Thăng và Lê Quốc Vũ tại cơ quan công an

Khoảng 8 giờ 40 ngày 17-12, Vũ và Thăng thuê taxi đi đến nhà chị T. Thấy chị T. đang cho con ngủ, Vũ lấy điện thoại của T. rồi bất ngờ dùng tay kẹp cổ, lôi T. ra ngoài đưa lên xe taxi. Nghe tiếng kêu cứu, người nhà chị T. phát hiện vụ việc liền chạy ra ngăn cản, không cho Vũ đưa chị T. đi. Lúc này, Thăng đứng gần đó liền rút súng bắn 2 phát nhưng không trúng ai. Nghe tiếng súng nổ, tài xế taxi liền rút chìa khóa xe, bỏ chạy.

Thăng và Vũ lên taxi nhưng không thấy tài xế nên vội bỏ chạy bộ. Người dân nghe tiếng tri hô của gia đình chị T. nên đã hợp sức vây bắt 2 đối tượng, giao cho Công an địa phương. Tại cơ quan điều tra, Thăng và Vũ đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời giao nộp khẩu súng dạng rulo (trong súng có 2 viên đạn), 2 vỏ đạn cùng 16 viên đạn khác.

Một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ cho biết, ngoài bắt giam 2 bị can để điều tra về hành vi "bắt giữ người trái pháp luật", cơ quan Công an còn đưa khẩu súng đi giám định để có cơ sở tiếp tục xử lý theo luật định.

Khẩu súng tang vật và đạn

Bình luận (0)

Lên đầu trang