Vụ cố ý gây thương tích tại huyện Cái Bè: Khởi tố hàng chục đối tượng

Thứ Năm, 15/12/2022 17:52  | Minh Thư

|

(CATP) Ngày 14-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Cái Bè, Tiền Giang cho biết vừa khởi tố vụ án để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích, gây rối trật tự nơi công cộng" xảy ra tại ấp Bình, xã Hòa Hưng...

Theo cơ quan điều tra, anh Nguyễn Hữu Tài (SN 1992, ngụ ấp Bình, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) đi làm thuê tại vựa mít Thủy Tam Liên (ấp 5, xã An Hữu, huyện Cái Bè). Tối 12-11, Tài đến vựa mít làm thì xảy ra mâu thuẫn với Phan Thị Huỳnh Như (SN 1995, ngụ ấp 3, xã Mỹ Tân) cũng là nhân viên làm thuê tại vựa mít. Hai bên xảy ra xô xát, Như bị Tài đánh. Lúc này, Nguyễn Trường Giang (SN 1989, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) đem mít đến bán nên Như kể lại với Giang vụ việc dẫn đến Tài và Giang đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn nên cả hai đi về.

Đến sáng 13-11, Trần Thanh Tường (SN 1989, ngụ ấp 3, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè) là chồng của Như gọi điện cho Tài, cả hai xảy ra lớn tiếng. Lúc này, Tài hẹn Tường nói chuyện. Cùng lúc, Như điện thoại cho Giang nên biết việc Tài hẹn nói chuyện và kêu Giang cùng gặp Tài. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Tường, Như và Giang đến quán nước tại ấp 5 (xã An Hữu, huyện Cái Bè) để đợi Tài. Trước khi đi, Giang có điện thoại rủ một số đối tượng cùng đi với Giang.

Đọc lệnh khám xét nhà một đối tượng

Cả nhóm ghé quán nước gần vựa mít Phát Em do Trương Minh Phát (SN 1985, ngụ ấp Khu Phố, xã Hoà Hưng, huyện Cái Bè) làm chủ. Sau khi gặp Phát, cả ba kể cho Phát nghe sự việc mâu thuẩn với Tài. Phát nghe xong gọi cho Nguyễn Văn Tý (SN 1973, ở gần nhà Tài) kêu Tý đến nhà Tài đưa điện thoại cho Phát nói chuyện. Sau đó, Tý đến nhà Tài gọi điện cho Phát kêu Tài đền tiền thuốc cho Giang, nhưng Giang và Phát không đồng ý mà yêu cầu Tài đến vựa của Phát để nói chuyện.

Lúc này, tại vựa của Phát có một số đối tượng làm thuê cho Phát và một số đối tượng do Giang kêu đến. Phát kêu công nhân làm mít đến nhà gọi Tài 2 lần nhưng Tài không đến. Phát gọi điện thì Tài không nghe máy. Thấy vậy, Phát kêu các đối tượng đem dao tự chế đến nhà Tài chém khiến Tài bị thương. Kết quả giám định nhanh, tỷ lệ thương tích của Tài là 15%.

Các đối tượng liên quan

Quá trình điều tra đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè đã khởi tố 24 bị can, trong đó 4 bị can về tội cố ý gây thương tích, 20 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. Đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 22 bị can (trong đó đã thi hành lệnh bắt 18 bị can để tạm giam, 4 bị can bỏ trốn đang tiếp tục truy tìm), 2 bị can ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và khám xét chổ ở đối với 5 bị can. Qua đó, bắt giữ một khẩu súng (nghi là bật lửa), 1 dao tự chế, 2 dao thái, một đầu kíp khóa trái nổ. Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan Công an huyện Cái Bè điều tra làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang