Đà Lạt: Tạm giữ 6 đối tượng chống người thi hành công vụ, đánh Công an

Thứ Năm, 15/12/2022 16:21

|

(CAO) Khi lực lượng Công an phường 1 - TP Đà Lạt đến giải quyết, 1 đối tượng đã đấm vào mặt một cán bộ Công an. Khi đối tượng này bị giải đi, 5 đối tượng khác đu lên xe công vụ để giải cứu đồng bọn. Sau đó, cả 6 đối tượng bị dẫn giải về trụ sở Công an làm việc.

Công an làm việc với 6 đối tượng liên quan

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo đó, vào lúc 19h 30 ngày 14/12/2022, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, tại khu vực Bến xe Tùng Nghĩa ở đầu đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 1, TP. Đà Lạt đang xảy ra vụ đánh nhau gây rối TTCC. Công an phường 1 - Đà Lạt phân công Đại úy Dương Ngọc Toàn và Thượng sĩ Trần Xuân Tâm cùng lực lượng bảo vệ dân phố phường 1 đến giải quyết vụ việc.

Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, trong quá trình giải quyết đã yêu cầu những người có liên quan về Công an phường 1 để làm việc.

 Đào Văn Chung

Khi đó đối tượng Đào Văn Chung (SN 1980, trú tỉnh Nghệ An, mới đến tạm trú tại Đà Lạt), đã có hành vi chửi bới, xúc phạm cán bộ thi hành nhiệm vụ. Sau đó, Chung còn dùng tay đấm vào mặt và người đồng chí Toàn. Thấy vậy, lực lượng Công an cùng bảo vệ dân phố và người dân đã tạm giữ đối tượng Chung và đưa Chung lên xe ô tô công vụ của Công an phường 1 để đưa về trụ sở Công an làm việc.

Ngay lúc đó, 5 đối tượng khác là bạn của Chung đã trèo lên thùng xe ô tô của Công an phường 1 thực hiện hành vi lôi kéo với lực lượng chức năng để hòng giải thoát cho Chung; các đối tượng còn dùng điện thoại quay phim, gây áp lực đối với những người thi hành công vụ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khống chế và đưa hết 6 đối tượng trên về trụ sở Công an phường 1 để làm việc, điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng; đồng thời, củng cố hồ sơ đối với Đào Văn Chung về tội chống người thi hành công vụ.

6 đối tượng bị xem xét về hành vi chống người thi hành công vụ

Theo lời khai ban đầu của Đào Văn Chung, vào khoảng 19h30 ngày 14/12/2022, khi Chung cùng 4 đối tượng khác nhậu tại ngã năm Đại học Đà Lạt có nghe điện thoại của một người bạn tên Tài nói vừa bị một nhóm đối tượng đánh tại khu vực Bến xe Tùng Nghĩa, phường 1. Ngay sau đó, nhóm của Chung đã đến để đánh lại nhóm kia. Tới nơi, do quá say nên Chung đã có lời nói chửi bới xúc phạm và đấm vào mặt và người Đại úy Dương Ngọc Toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang