Lãnh án 20 năm vì cất giùm ‘‘gói hủ tiếu Nam Vang Cung Đình’’

Thứ Năm, 15/12/2022 14:10  | Bích Hà

|

(CAO) Ngày 15-12, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Lâm (SN 1980, ngụ quận 10) mức án 20 năm tù về tội “ tàng trữ trái phép chất ma tuý’’, phạt bổ sung bị cáo 30 triệu đồng.

Theo cáo trạng, lúc 20 giờ 25 phút ngày 05-12-2021, trước nhà số 118 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, Công an kiểm tra hành chính đối với Giang Lưu Thành Bá.

Qua kiểm tra, lực lượng đã thu giữ ở xe máy do Bá điều khiển có một túi giấy màu đỏ bên trong chứa 01 hộp nhựa đựng tổ yến, 01 gói nylon chứa tinh thể không màu (giám định không phải ma tuý mà là đường phèn).

Bá khai, mình từng học việc tại tiệm sửa xe ở quận 3, có quen một người khách tên Phương (không rõ lai lịch). Khoảng 19h cùng ngày, Bá đến nơi học nghề chơi, trong lúc anh em bạn thợ bận sửa xe cho khách thì Phương nhờ Bá chạy xe mình đến nhà người bạn đưa gói ‘‘hủ tíu Nam Vang Cung Đình’’ trong chiếc túi đỏ móc sẵn trên xe.

Khi đưa gói hủ tíu quay về tiệm sửa xe thì bị Công an dừng xe kiểm tra. Xe, yến và đường phèn cũng của Phương.

Bị cáo Huỳnh Thanh Lâm tại tòa

Từ lời khai của Bá, 21 giờ 05 phút cùng ngày, Công an kiểm tra hành chính chỗ ở của Huỳnh Thanh Lâm trên đường Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 5.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài Lâm còn có Nguyễn Thị Ngọc Loan (bạn gái của Lâm) đang ở tại nhà. Lực lượng chức năng phát hiện tại nhà Lâm ngoài gói “hủ tíu Nam Vang Cung Đình” bên trong chứa 99,8823 gam Methamphetamine còn có các loại ma túy tổng hợp với tổng khối lượng hơn 772,288gr.

Tại cơ quan điều tra, Huỳnh Thanh Lâm khai qua bạn bè, Lâm quen biết với người tên Phương (không rõ lai lịch).

Khoảng 20 giờ ngày 05/12, Phương gọi điện thoại nhờ Lâm cất giữ giùm gói ma túy đá. Phương sẽ nhờ người mang qua nhà Lâm, Lâm đồng ý.

Khoảng 20 phút sau, Bá đến nhà nói với Lâm là Phương gửi đồ và để gói nylon màu xanh có ghi chữ "hủ tíu Nam Vang Cung Đình”. Còn lượng ma túy còn lại là Lâm đặt mua các mối qua mạng internet, đem cất giấu trong nhà để sử dụng.

Đối với Nguyễn Thị Ngọc Loan, cô không biết bạn trai nghiện, việc mua bán, cất giấu ma túy để sử dụng Lâm hoàn toàn không tiết lộ cho Loan biết.

Đối với Bá, do không biết bên gói nylon là ma túy. Quá trình điều tra xác minh, do không xác định được đối tượng tên Phương, Lâm khai Bá chỉ là người đến giao gói đồ do Phương gửi, không còn chứng cứ nào khác nên chưa có đủ cơ sở để xử lý đối với Bá trong vai trò đồng phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang