Bắt cán bộ ngân hàng đòi nợ kiểu "xã hội đen"

Thứ Hai, 12/12/2022 17:25  | Đăng Khoa

|

(CATP) Ngày 09-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Tiên (Kiên Giang) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Huy An (36 tuổi, là nhân viên một ngân hàng chi nhánh Kiên Giang), Phạm Ngọc Hiệp (41 tuổi) và Trần Thanh Tùng (25 tuổi) về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, khoảng 23 giờ ngày 25-11, ông Bùi Việt Thuận (ngụ TP.Phú Quốc) lái ôtô xuống phà từ TP.Phú Quốc về TP.Hà Tiên. Khi phà vừa cập bến, ông Thuận chạy xe lên bờ thì có một nhóm người lạ mặt vây quanh ra hiệu phải xuống xe. Hoảng sợ và không rành đường nên ông Thuận điều khiển xe bỏ chạy đến khu vực thuộc khu phố Xà Xía (phường Mỹ Đức, TP.Hà Tiên) thì dừng lại. Lập tức, ông Thuận bị 3 đối tượng trên chặn đầu xe. Một tên dùng búa đập bể cửa kính. Khi mở được cửa xe, đối tượng buộc ông Thuận bước ra ngoài và đưa chìa khóa rồi điều khiển ôtô chạy mất.

Nhận tin báo của bị hại, Công an TP.Hà Tiên phối hợp với Công an huyện Kiên Lương tiến hành chốt chặn, bắt giữ nhóm đối tượng trên khi vừa chạy xe đến địa bàn thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai tên là An, Hiệp và Tùng. Trong đó, An là cán bộ một ngân hàng chi nhánh Kiên Giang phụ trách hồ sơ ông Thuận vay thế chấp ôtô. Thế nhưng gần đây, ông Thuận không thanh toán tiền. Nhiều lần gọi điện cho ông Thuận không được, quá tức giận, An rủ Hiệp và Tùng lên kế hoạch lấy chiếc ôtô trên đem về ngân hàng để bảo đảm không mất tài sản.

Lê Huy An
Phạm Ngọc Hiệp và Trần Thanh Tùng

Tối 23-11, An nhận được tin ông Thuận về TP.Hà Tiền nên rủ Hiệp cùng một số đối tượng khác mang theo hung khí và gọi điện cho Tùng chặn đường của Thuận. Theo kế hoạch, khi ông Thuận lên phà, cả ba liền khống chế để lấy xe. Nếu Thuận không chấp nhận sẽ đập bể kính xe. Lúc phát hiện xe ông Thuận lên phà, An, Hiệp, Tùng cùng với một số đối tượng khác cũng chạy ôtô đến rồi chặn đầu xe của ông Thuận.

Nạn nhân không chịu mở cửa ra ngoài, An liền cầm búa (dùng để thoát hiểm) chạy đến đập bể cửa kính, đồng thời yêu cầu ông Thuận xuống xe và đưa chìa khóa cho An. Quá hoảng sợ, ông Thuận đành xuống xe, đưa chìa khóa ôtô cho nhóm của An. Sau khi lấy được chìa khóa, An điều khiển xe của ông Thuận và cùng đồng bọn chạy về hướng TP.Rạch Giá.

Khám xét xe, lực lượng công an thu giữ 4 cây gậy cao su, 2 bình xịt hơi cay, 1 còng số 8, 2 cây gậy ba khúc, 1 súng bắn điện, 1 roi bắn điện và 1 cây búa dùng để thoát hiểm. Sở dĩ xảy ra sự việc trên là do chiếc xe mà ông Thuận điều khiển đang được thế chấp tại ngân hàng. Ngày 25-11, khi phát hiện xe trên đang dịch chuyển khỏi nơi đăng ký thế chấp, An rủ thêm một số đối tượng khác khống chế ông Thuận để lấy xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang