Thiếu nữ 16 tuổi sớm sa chân vào con đường cướp giật

Thứ Hai, 12/12/2022 15:11

|

(CAO) Mới 16 tuổi, nhưng Nguyễn Ngọc Huỳnh Như (SN 2006, quê Tiền Giang) đã cặp kè với Đoàn Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 2002, ngụ TP.Thủ Đức) và gây ra ít nhất 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TPHCM.

Khoảng 09 giờ 45 ngày 29-11-2022, em Tài Thị Quỳnh Như cùng bạn là Đạo Thị Kim Quý (cùng SN 2003, ngụ TP.Thủ Đức) ngồi chơi tại bồn cây trước số 161 Đồng Khởi (mặt đường Lê Lợi), P.Bến Nghé, Quận 1. Lúc này, em Quỳnh Như có cuộc gọi đến nên lấy điện thoại iPhone 11 ra nghe.

Đúng lúc này có 01 cặp nam nữ chở nhau trên xe máy từ phía sau vun vút lao đến. Như và bạn chưa kịp né thì đã bị đối tượng nam điều khiển xe máy áp sát, người phụ nữ ngồi sau giật phăng chiếc ĐTDĐ Như đang cầm trên tay rồi cả hai nhanh chóng tăng ga tẩu thoát…

Cú cướp giật diễn ra quá nhanh và bất ngờ khiến hai cô gái chỉ còn biết... nhìn theo kẻ gian, tiếc nuối tài sản bị mất. Sau khi trấn tĩnh, nạn nhân nhanh chóng tìm đến CAP.Bến Nghé trình báo sự việc. Theo những gì Như và Quý kịp thời ghi nhận thì bọn cướp chở nhau trên chiếc xe máy Exciter 150 màu đen, người nữ ngồi sau mặc quần áo ngủ màu hồng, dáng người mập, cả hai còn trẻ…

Tiếp nhận tin báo của nạn nhân CAP.Bến Nghé phối hợp với Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 nhanh chóng vào cuộc truy xét. Sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ cũng như sàng lọc các đối tượng hình sự trên địa bàn và các khu vực lân cận, các chiến sĩ xác định được hai kẻ tình nghi cướp giật ĐTDĐ của Quỳnh Như là cặp đôi bất hảo Đoàn Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 2002, ngụ TP.Thủ Đức) và Nguyễn Ngọc Huỳnh Như (SN 2006, quê Tiền Giang). Ngay sau đó, công an đã nhanh chóng đưa hai đối tượng này về trụ sở làm rõ.

Hai đối tượng Tuấn và Như

Theo đó, cả hai cho biết đã có thời gian dài cặp kè và chung sống với nhau như vơ chồng. Thời gian gần đây do túng quẫn, cần tiền tiêu xài nên cả hai lên kế hoạch đi cướp giật tài sản của người đi đường. Mục tiêu mà bọn chúng nhắm tới là những người dân mang theo ĐTDĐ đời mới đắt tiền.

Trả lời về chiếc ĐTDĐ iPhone 11 giật được của Quỳnh Như, bọn chúng khai đã bán cho một người đàn ông không rõ lai lịch được 2 triệu đồng và đã tiêu xài hết.

Qua khám xét người hai đối tượng này, Công an thu giữ thêm một chiếc ĐTDĐ iPhone 13. Biết khó trốn tránh được tội lỗi, chúng thừa nhận chiếc ĐTDĐ iPhone 13 này mới cướp giật được của một người phụ nữ ở P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức vào ngày 24-11. Do chưa tiêu thụ được luôn mang theo trong người…

Hiện Cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Nguyễn Ngọc Tuấn và Nguyễn Ngọc Huỳnh Như để xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Tang vật và phương tiện gây án

Cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo, qua hình ảnh và thông tin vụ việc mà tên cướp khai nhận, ai là nạn nhân bị giật chiếc ĐTDĐ iPhone 13 vào ngày 24-11 ở P.Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, liên hệ ngay Đội Điều tra Tổng hợp CAQ1, số 73 Yersin, P.Cầu Ông Lãnh, Q1, ĐT: 069.3187907, gặp cán bộ Trần Minh Tâm để để làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang