Công an TPHCM phá đường dây cá độ quy mô lớn, thủ cả súng ngắn

Thứ Năm, 15/12/2022 11:12

|

(CAO) Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM vừa triệt phá thành công nhóm đối tượng tổ chức cá độ bóng đá, trang bị súng ngắn phòng thân và gây áp lực đòi nợ.

Ngày 15/12, Công an TPHCM đang tạm giữ Cao Nguyễn Thiên Hữu (30 tuổi), Ngô Vinh Quang (31 tuổi), Hồ Chí Phúc (31 tuổi, cùng ngụ TP.Thủ Đức), Nguyễn Thị Kim Huệ (40 tuổi, ngụ quận 4) cùng nhiều người khác để lập hồ sơ xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

2 tháng trước, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát của Phòng PC02 phát hiện một nhóm đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng.

Mạng lưới này hoạt động tại TPHCM và các tỉnh lân cận, nhất là trong mùa World Cup 2022. Tổng số tiền mà các đối tượng giao dịch rất lớn.

Các đối tượng liên quan đến bị đưa về trụ sở Công an phục vụ điều tra

Ngày 10/12, Phòng PC02 Công an TPHCM chia thành 8 mũi đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, bắt các đối tượng chủ chốt trong băng nhóm này trong đó có Hữu, Quang, Phúc, Huệ…

Công an đã thu giữ nhiều tang vật, tài sản có liên quan và một số súng ngắn.

Cơ quan chức năng xác định, Hữu là đối tượng cầm đầu nhóm tổ chức đánh bạc này. Giúp sức tích cực cho Hữu, còn có Quang và Huệ.

Trong đó, Quang là một đối tượng cộm cán. Quang từng tham gia vào băng nhóm xã hội đen chuyên tổ chức cờ bạc, tín dụng đen và bị bắt.

Sau khi ra tù, Quang trở lại con đường cũ, là trợ thủ đắc lực cho Hữu. Quang có nhiệm vụ tranh giành địa bàn cờ bạc, bảo kê, và đòi nợ.

Một khẩu súng ngắn thu được

Để gây áp lực đòi nợ dân cờ bạc, Quang còn thủ vũ khí quân dụng để uy hiếp lấy tiền cho bằng được.

Theo đó, khi mùa World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh, Hữu liên hệ với một số trùm cờ bạc qua mạng để lấy tài khoản tổng.

Sau đó, Hữu cùng các đàn em cắt thành các tài khoản con để giao cho các đại lý cấp dưới và những người chơi.

Để đối phó với lực lượng Công an, nhóm của Hữu, Quang, Huệ và các đại lý cấp dưới, người chơi liên lạc với nhau qua mạng xã hội và thường xuyên thay đổi tài khoản ngân hàng khi chung chi tiền thắng – thua.

Hữu và Quang đều nghiện ma tuý và cũng là dân cá độ chuyên nghiệp.

Hiện Công an TPHCM đang tập trung đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm tổ chức cờ bạc, đặc biệt là cá độ bóng đá trong giai đoạn World Cup 2022 đang diễn ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang