Khởi tố 18 bị can trong đường dây ‘đăng kiểm giả’ để ‘hợp pháp hoá’ xe chở quá tải

Thứ Sáu, 09/12/2022 16:27

|

(CAO) 18 đối tượng liên quan đến đường dây "đăng kiểm giả" xe quá tải, đưa hối lộ, giả mạo công tác vừa bị Công an TPHCM khởi tố.

Ngày 9/12, VKSND TPHCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can do Cơ quan CSĐT Công an TPHCM chuyển sang về hành vi đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo trong công tác.

18 người bị bắt liên quan đến đường dây xe quá tải đưa hối lộ xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Trung tâm đăng kiểm 50-15D tại số 36 Hoàng Hữu Nam, TP Thủ Đức.

Một nguồn tin cho hay, với thủ đoạn lập danh sách đăng kiểm nhưng không làm việc tại Trung tâm để hợp thức hóa, các đối tượng đã giả mạo chữ ký của đăng kiểm viên để ký vào các hồ sơ kiểm định cho các ô tô được cơi nới thùng xe.

Xe quá tải chạy trên đường cấm ở TP Thủ Đức gây bức xúc

Các ô tô này được đăng kiểm trái với quy định của pháp luật, sau đó được tham gia giao thông gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước đó, tình trạng xe quá tải di chuyển trên nhiều tuyến đường ở TPHCM gây bức xúc trong dư luận. Một số doanh nghiệp đã đưa xe tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất, thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt tham gia giao thông.

Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông, đe dọa tính mạng của người đi đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang