Phóng hỏa phi tang cũng không thoát:

Kỳ cuối: Bí mật trong căn nhà cháy

Thứ Sáu, 23/12/2022 17:12

|

(CATP) Cảnh sát cho rằng việc Paul Caneiro đốt hai căn nhà của hắn và em trai là để đánh lạc hướng điều tra. Có lẽ Paul muốn cảnh sát nghĩ rằng cả hắn cũng trở thành mục tiêu của kẻ sát nhân đang nhắm vào hai anh em.

Hai vụ cháy đáng ngờ

Trưa 20-11-2018, cảnh sát nhận được tin báo cháy tại dinh thự của doanh nhân Keith Caneiro ở thị trấn Colts Neck - một khu dân cư giàu có ở phía nam TP.New York (Mỹ). Khi các xe cứu hỏa kéo tới điền trang rộng hơn 4ha của nhà Caneiro, họ thấy một người đàn ông tử vong trên bãi cỏ trước nhà, bị 4 viên đạn bắn vào đầu và 1 viên trúng phần dưới thắt lưng. Trong nhà, lực lượng cứu hộ tìm thấy xác 1 phụ nữ và 2 đứa trẻ. Người phụ nữ bị bắn chết, hai đứa trẻ bị đâm bằng dao và cả ba đều có dấu hiệu ngộ độc khí CO.

Sau khi làm rõ, cảnh sát biết người đàn ông là Keith Caneiro (50 tuổi), chủ của 2 công ty; người phụ nữ là Jennifer - vợ Keith và 2 đứa bé là con họ. Ba cái xác nằm ở 3 phòng khác nhau, bé gái Sofia lên 8 tuổi bị bỏng nặng nhất.

Vừa nhận ra danh tính chủ nhà, lính cứu hỏa chợt nhớ ngay tới đám cháy khác vừa xảy ra trước đó 9 tiếng đồng hồ tại một căn nhà cách điền trang của Keith Caneiro khoảng 20 phút xe hơi, chủ nhân cũng mang họ Caneiro, nhưng tên Paul (52 tuổi), anh trai của Keith. Đám cháy ở nhà Paul bắt đầu lúc 5 giờ sáng 20-11, nhưng khi lính cứu hỏa tới hiện trường đã thấy cả gia đình Paul ngồi sẵn trong xe hơi bên ngoài căn nhà đang bị ngọn lửa thiêu đốt. Đám cháy được dập tắt ngay với thiệt hại duy nhất chỉ là... một con rùa!

Paul Caneiro

Vì tiền, đoạt mạng gia đình em trai

Paul Caneiro tỏ ra rất hợp tác với lính cứu hỏa, nhưng họ cảm thấy có điều gì đó không ổn. Trong ga-ra nhà Paul có can màu đỏ đựng xăng nằm cạnh chiếc xe hơi khác của anh ta, trên đó có những vệt loang lổ giống như từng bị rảy xăng lên. Trong nhà kho phía sau dinh thự có dãy can nhựa y hệt nhưng xuất hiện một khoảng trống ở giữa vừa đủ lọt chiếc can tìm thấy bên ngoài. Theo lời Paul, hệ thống camera an ninh được lắp dày đặc khắp khu dinh thự, nhưng khi kiểm tra, lính cứu hỏa phát hiện điện của hệ thống này đã bị Paul ngắt lúc 1 giờ 30 phút sáng 20-11 do "hệ thống đó làm nghẽn đường truyền internet trong nhà”. Tuy nhiên, vì camera của nhà hàng xóm vẫn hoạt động nên các điều tra viên nắm được thông tin khoảng 2 giờ sáng cùng ngày có chiếc xe hơi rời nhà Paul và quay trở về 2 tiếng sau đó, đến 5 giờ thì nhà Paul bốc cháy.

Vậy Paul đã đi đâu sau khi tắt hệ thống camera nhà mình? Dữ liệu của Tổng đài 911 ghi nhận, lúc 3 giờ 30 phút sáng họ nhận được tin báo từ khu vực gần nhà Keith Caneiro rằng có 5 tiếng súng. Tuy nhiên khi ấy, cảnh sát không thể xác định được nó phát ra từ đâu trong một khu vực quá rộng và thưa thớt nhà dân.

Gia đình Keith Caneiro (từ trái qua): Jess (11 tuổi), Jennifer và Keith, Sofia (8 tuổi)

Ngay sau khi tin xấu xảy ra với các anh trai mình, em của Paul và Keith là Corey tiết lộ cho cảnh sát biết, khoảng 7 giờ tối 19-11 Keith đã chuyển cho anh bức email mà Keith gởi cho các cộng sự, trong đó Keith với tư cách người nắm giữ 90% cổ phần của 1 trong 2 công ty của hai anh em tuyên bố không làm ăn chung với anh trai nữa đồng thời cắt khoản lương 225.000 USD/năm của Paul do vợ anh ta nhận thay (để Paul có thể được nhận trợ cấp của chính phủ dành cho người khuyết tật sau khi bị tai nạn xe máy) và yêu cầu Paul trả lại 90.000 USD biển thủ từ số tiền Keith để dành cho 2 con vào đại học.

Từ những cơ sở này, lệnh khám nhà Paul được phê chuẩn. Bên trong chiếc xe bị rảy xăng của Paul, cảnh sát tìm thấy một phần của khẩu súng ngắn đã bị tháo rời và các phụ tùng kèm theo như ống giảm thanh, kính nhìn xuyên đêm, đầu ngắm hồng nhiệt... Trong một tủ két có nhiều súng ngắn có loại đạn giống với vỏ đạn tìm thấy cạnh xác của vợ chồng Keith, trong khi chó nghiệp vụ cũng đánh hơi được một phần vải dính máu còn sót lại tại hiện trường. Xét nghiệm xác định đó là máu của bé Sofia và cũng chính loại máu này còn vướng lại trên 1 con dao tìm thấy ở nhà Paul.

Phiên tòa xét xử Paul Caneiro về tội giết cả gia đình em trai và đốt nhà dự định diễn ra vào năm 2020, nhưng bị hoãn vì Covid-19. Tuy nhiên, sau đó ông ngoại của bé Sofia (vì cô bé là người chết sau cùng trong vụ thảm sát nên ông bà của bé trở thành người thừa kế) khởi kiện dân sự đòi Paul bồi thường, vì thế đến cuối năm 2022 Paul vẫn chưa ra tòa.

Kỳ 4: Năm thi thể bị sát hại trong đám cháy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang